Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (27/7) và ngày mai, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày từ 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Cũng trong 2 ngày này, khu vực Hà Nội có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.

Ảnh: Hoàng Hà

Nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ có thể kéo dài đến ngày 28/7, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên kéo dài đến 29-30/7.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở khu vực Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, tiếp diễn hình thái thời tiết của mùa mưa với ngày nắng, khả năng mưa giông bất chợt, nhất là vào chiều tối.  

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 27/7: 

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng; phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 34-36 độ, có nơi trên 36 độ; phía Nam 31-34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội

Có mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng. Gió nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 35-37 độ.

Dự báo thời tiết 29/7: Miền Bắc giảm nắng nóng, đêm đón mưa toDự báo thời tiết ngày 29/7, miền Bắc giảm nắng nóng, trời dần dịu mát nhất là khi đêm có mưa giông giải nhiệt. Trung Bộ tiếp diễn nắng nóng đến 37 độ.
Dự báo thời tiết 28/7: Nắng nóng oi bức vẫn tràn khắp Bắc và Trung BộDự báo thời tiết ngày 28/7, từ miền Bắc vào đến Trung Trung Bộ nắng nóng tiếp tục hoành hành, có nơi nắng nóng gay gắt, oi bức. Tuy nhiên, đến 29/7, nắng nóng ở miền Bắc dịu dần.
Nắng nóng ở Hà Nội và miền Bắc kéo dài bốn ngày nữaMiền Bắc và Hà Nội nắng nóng sẽ kéo dài đến hết thứ 5 (28/7) tuần này, từ thứ 6 nhiệt độ sẽ hạ xuống ở mức 32-33 độ C, mưa dông xảy ra nhiều nơi từ đầu tháng 8.