Xem nhanh:
  • • Dự báo thời tiết hôm nay
  • • Dự báo thời tiết các khu vực
  • • Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong đêm qua và sáng sớm nay (8/11), ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận và Nam Bộ đã có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19h tối qua đến 3h sáng nay: ở Hòa Bắc (Đà Nẵng) 127.3mm, Cảng Tư Hiền (Thừa Thiên Huế) 98.4mm, Điện Ngọc (Quảng Nam) 61.0mm,...

Hôm nay, khu vực từ Quảng Trị đến Ninh Thuận tiếp tục có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối); riêng từ Quảng Trị đến Đà Nẵng lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm; lượng mưa ở khu vực Nam Bộ là 15-30mm, có nơi trên 50mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

mua lon da nang ho giap.jpg
Miền Trung mưa lớn, nhiều tuyến đường ở TP Đà Nẵng ngập sâu. Ảnh: Hồ Giáp

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trong khi đó, thời tiết ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu nên mức nhiệt bắt đầu có xu hướng tăng nhẹ với cao nhất trên 29 độ; ngày có nắng, sáng sớm và đêm trời lạnh.

Riêng thời tiết Hà Nội hôm nay, trời nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 8/11:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi; trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi; trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng; phía Nam nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. 

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung vào chiều tối); đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều và tối có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vài nơi; trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-29 độ, có nơi trên 29 độ.