Một Áo đang có phong độ tốt sẽ đối đầu ứng viên nặng ký của EURO 2024 – Pháp. Nhưng người ta cũng không quên, đội bóng do HLV Ralf Rangnick dẫn dắt, chưa từng vượt qua vòng 16 đội trong lịch sử giải đấu.

Dĩ nhiên, Áo chẳng thể so bì với Pháp về danh tiếng. Nhưng Marcel Sabitzer và đồng đội có lý do để lạc quan và tin tưởng lớn vào bản thân, khi đội chỉ thua 1 trong 16 trận gần nhất, với thắng 12 và hòa 3.

Với tuyển Pháp thì lại có cái duyên trên đất Đức – bất bại ở EURO lẫn World Cup, với 5 thắng 3 hòa.

Kylian mbappe.jpg
Các chuyên gia tin rằng, Mbappe cùng Pháp sẽ chứng tỏ khả năng, giành chiến thắng trước Áo

Chuyên gia bóng đá BBC Sport, Chris Sutton đánh giá: “Một số người cho rằng Áo sẽ có thành tích tốt tại EURO 2024, dưới sự dẫn dắt của HLV Ralf Rangnick, người đã tạo ấn tượng mạnh sau khi bị chê bai trong thời gian ở MU.

Nhưng ngay cả khi Áo chơi tốt trước Pháp thì đội bóng của Didier Deschamps vẫn tìm ra cách để giành chiến thắng, hầu hết sẽ là như vậy”. Dự đoán của chuyên gia này: Áo 1-2 Pháp.

Xét về lịch sử đối đầu giữa 2 đội, Pháp thắng 13/25 trận, trong khi đó với Áo là 9 và chỉ 1 lần hưởng niềm vui trong 10 cuộc gặp gần nhất – thắng 3-1 ở vòng loại World Cup 2008.

Chuyên gia Sportskeeda nhận định: Pháp sở hữu đội hình xuất sắc và hầu như không thể bị ngăn cản trong ngày thi đấu của họ. Ousmane Dembele và Mbappe có phong độ bùng nổ, sẵn sàng ra sân để cho thấy điều đó.

Áo có khả năng vượt khó nhưng sẽ gặp thử thách lớn ở trận ra quân EURO 2024 khi đối thủ là Pháp. Dự đoán, Pháp với sức mạnh vượt trội sẽ giành chiến thắng, với tỷ số 2-1.

Trong khi đó, chuyên gia Sportsmole nêu quan điểm: Tuyển Áo dưới thời Rakf Rangnick là đội hình khó bị phá vỡ, trong khi việc chuẩn bị của Pháp cho trận ra quân gặp chút trục trặc do ảnh hưởng dịch cúm. Dù vậy, các chàng trai của Didier Deschamps sẽ bước lên để làm được điều thiết yếu: chiến thắng. Dự đoán Áo 0-2 Pháp.

Đội hình dự kiến:

Áo: Pentz; Posch, Danso, Wober, Mwene; Siewald, Grillitsch; Laimer, Sabitzer, Baumgartner; Gregoritsch

Pháp: Maignan; Kounde, Saliba, Upamecano, Hernandez; Kante, Rabiot; Dembele, Griezmann, Mbappe; Thuram