Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Trúc Ly, Hiệu trưởng Trường tiểu học C Vĩnh Thanh (xã Vĩnh Thanh, H.Phước Long, Bạc Liêu), cho biết Đảng ủy xã Vĩnh Thanh vừa triển khai quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với thầy Nguyễn Trường Giang - giáo viên của trường, do có hành vi vi phạm các quy định của nhà giáo.
 
Theo bà Ly, thầy Giang bị kỷ luật là do đã dùng dùi trống đánh vào mông học sinh. Sự việc xảy ra vào giữa tháng 12 năm ngoái, khi một học sinh trong lớp 4A do thầy Giang chủ nhiệm lên lớp làm sai bài tập toán.

Học sinh này bị thầy Giang dùng thước gỗ đánh vào mông. Ngày hôm sau, học sinh này tiếp tục làm sai bài tập nên thầy Giang dùng dùi trống đánh vào mông em.

Phụ huynh biết sự việc đã phản ánh tới nhà trường và xã Vĩnh Thanh, yêu cầu kỷ luật thật nặng đối với thầy Giang. 

Trường Tiểu học C Vĩnh Thanh (Ảnh: NLĐ)

“Nắm được sự việc, nhà trường đã họp Hội đồng sư phạm và góp ý với phương pháp giáo dục của thầy Giang. Trong cuộc họp thầy Giang đã xin lỗi, nhận khuyết điểm đối với phụ huynh và nhận lỗi trước hội đồng sư phạm”, bà Ly nói và cho hay sau khi bị kỷ luật Đảng, nhà trường đã kiến nghị Phòng GD-ĐT huyện Phước Long xem xét kỷ luật về mặt chính quyền đối với thầy Nguyễn Trường Giang. 
 
Ông Dương Ngọc Phan, Phó phòng GD-ĐT huyện Phước Long, cho biết thầy Giang trình bày lý do đánh học sinh vì nôn nóng và mong muốn em học tốt hơn.

Khi nhận thức được hành vi của mình, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học C Vĩnh Thanh và thầy Nguyễn Trường Giang đã tới nhà xin lỗi học sinh. Tuy nhiên, phụ huynh không đồng ý nên gửi đơn lên xã Vĩnh Thanh yêu cầu kỷ luật thầy Giang. 
 
Sau khi Đảng uỷ xã Vĩnh Thanh kỷ luật thầy Giang với hình thức cảnh cáo, Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Thanh thành lập Hội đồng kỷ luật thầy Giang.

Hiện Phòng đang đề xuất với Phòng Nội vụ và UBND huyện Phước Long chuyển thầy Nguyễn Trường Giang đi nơi khác công tác.