Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển sản phẩm, Dược Hậu Giang cũng rất quan tâm đến các giải pháp nhằm giảm chi phí sản xuất, trong đó có các giải pháp tiết kiệm năng lượng với định hướng gắn liền với bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguyên vật liệu, sử dụng máy móc, thiết bị công nghệ sạch.

Đối với nguồn năng lượng thiết yếu như điện, công ty tiến hành theo dõi điện năng tiêu thụ hàng tháng để kịp thời đưa ra các giải pháp hành động để tiết giảm năng lượng, nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng của mỗ cán bộ công nhân viên qua các hành động đơn giản cụ thể như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi văn phòng hoặc khi không sử dụng.

{keywords}
Công ty duy trì định kỳ bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị, nhà xưởng, đồng thời thường xuyên kiểm tra tình hình bố trí và sử dụng các trang thiết bị điện, tình hình tận dụng ánh sáng và không khí mát tự nhiên, kiểm tra và bảo trì trang thiết bị điện, mạng lưới điện công ty.

Bên cạnh đó, công ty duy trì định kỳ bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị, nhà xưởng, đồng thời thường xuyên kiểm tra tình hình bố trí và sử dụng các trang thiết bị điện, tình hình tận dụng ánh sáng và không khí mát tự nhiên, kiểm tra và bảo trì trang thiết bị điện, mạng lưới điện công ty.

Đặc biệt, công ty Dược Hậu Giang còn thường xuyên thay thế, sửa chữa máy móc, thiết bị chiếu sáng, ưu tiên các sản phẩm có dán nhãn tiết kiệm điện, thay thế hệ thống chiếu sáng hiệu suất thấp (bóng sợi đốt,…) bằng các thiết bị chiếu sáng tiết kiệm điện (bóng compact tiết kiệm điện,…).

Kết quả cho thấy lượng điện năng tiêu thụ và tổng chi phí cho việc tiêu thụ điện năm 2020 đều giảm nhẹ so với năm 2019, lần lượt là 25.860.365 Kwh (-2%) và 44,27 tỷ đồng (-2%).

Lê Sang