Stringee đã tăng trưởng 400% kể từ vòng gọi vốn Pre-series A cuối vào năm 2021.

Startup về nền tảng giao tiếp Stringee vừa công bố nhận vốn Series A từ Quỹ đầu tư tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM III (DSVGF)do Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI (SSIAM) đồng quản lý cùng Daiwa Corporate Investment Co., Ltd (thuộc Tập đoàn Daiwa Securities của Nhật Bản). 

DSVGF là quỹ đầu tư vốn tư nhân thứ 3 được thành lập và đồng quản lý bởi 2 định chế tài chính hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản với mục tiêu gia tăng lợi ích tốt nhất cho các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, tiêu dùng. Ông Shigeki Kanemoto, đại diện Daiwa Corporate Investment cho biết, Quỹ đầu tư vào Stringee vì đặc biệt ấn tượng bởi quá trình tăng trưởng cũng như nền tảng công nghệ vững chắc của startup này. Với bề dày kinh nghiệm và mạng lưới toàn cầu, DSVGF sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho Stringee trong chặng đường phát triển tới. 

Ra mắt vào năm 2017, Stringee là nền tảng chăm sóc khách hàng cung cấp tính năng thoại, video, Chat, SMS để có thể tích hợp nhanh chóng vào ứng dụng trên app hoặc web có sẵn của doanh nghiệp. Ngoài ra, startup này còn cung cấp phần mềm Contact Center StringeeX (tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh) giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng từ nhiều kênh (hotline, video call, SMS, chat, Facebook, Zalo, Email,...) trên một phần mềm duy nhất.  Thay vì mất từ 1 đến 3 năm để tự xây dựng và phát triển các tính năng giao tiếp như gọi thoại, gọi video, SMS, Chat hay tổng đài, doanh nghiệp có thể tích hợp nhanh chóng các tính năng này vào ứng dụng/phần mềm có sẵn chỉ từ 2 giờ, giúp tiết kiệm đến 80% thời gian và chi phí.

Khi tích hợp tính năng nghe, gọi của Stringee, doanh nghiệp sẽ ngay lập tức có được tiện ích chăm sóc khách hàng tốt hơn. VOVBacsi24 cho phép gọi video với bác sĩ để nhận tư vấn khám bệnh trên app, là nhờ công nghệ của Stringee. Tương tự, nếu bạn gọi điện cho Bảo hiểm bưu điện PTI, công nghệ của Stringee sẽ định tuyến cuộc gọi.

“Nhu cầu chuyển đổi số về giao tiếp và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp hiện nay ngày càng tăng theo cấp số nhân. Giải pháp công nghệ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, rút ngắn thời gian/thao tác liên lạc cho doanh nghiệp như Stringee sẽ ngày càng được sử dụng rộng rãi. Stringee hiểu rõ thị trường mà công ty hướng đến phục vụ và sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn” ” ông Nguyễn Phan Dũng, Phó Tổng giám đốc SSIAM cho biết.

Tính năng nghe, gọi của Stringee ngoài phục vụ doanh nghiệp bán lẻ, thương mại điện tử còn có thể phục vụ cho các ứng dụng cần có sự tương tác, giao tiếp thường xuyên với khách hàng như: tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, đặt xe, Logistics, khám - tư vấn bệnh trực tuyến... Stringee hiện phục vụ hơn 1000 khách hàng doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau với 55 triệu người dùng cuối. 

"Vòng gọi vốn này là một bệ phóng vững mạnh giúp chúng tôi tiếp tục đầu tư vào đội ngũ nhân sự, nâng cao chất lượng sản phẩm để tạo ra phần mềm đẳng cấp quốc tế. Hiện Stringee đã có văn phòng cũng như khách hàng tại Mỹ và Ấn Độ, nguồn vốn mới huy động thành công cũng sẽ được sử dụng để mở rộng kinh doanh tại 2 thị trường này”, ông Nguyễn Bá Luân - COO Stringee chia sẻ.

Trước khi có sự tham gia của DSVGF, startup về nền tảng lập trình giao tiếp này từng nhận vốn từ Quỹ Zone Startups Ventures (Canada) và 2 triệu USD tại vòng Pre-series A.