đường sắt đô thị

Cập nhập tin tức đường sắt đô thị

Hết lương, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin ứng 39 tỷ đồng

 Không còn tiền trả lương cho nhân viên, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có công văn khẩn, xin tạm ứng 39 tỷ đồng để hoạt động.

Mở đường tàu điện: Kéo dân lên Sơn Tây mua đất giá rẻ

Lịch sử đường sắt vùng Tokyo (Nhật Bản) đã trải qua gần 150 năm, kể từ khi khai trương tuyến đường sắt Shinbasshi - Yokohama (1872).

Mở đường tàu điện, xẻ đất xây cao ốc: Giá đất tăng 5.000 lần

Tháng 1/2019, đại diện Ban quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết kế hoạch phát triển ĐSĐT Hà Nội đến 2030 phân ra 24 đoạn tuyến thì chỉ có 4 đoạn vay ODA thực hiện, còn 20 đoạn/tuyến là hợp tác công tư (PPP).

Ga tàu điện ngầm trong lòng phố cổ: Bài học từ Nhật Bản, Italy

Liên quan đến phương án ga ngầm C9 đặt sát Hồ Gươm và Tháp Bút, chuyên gia đưa ra những bài học về xây dựng các đường và ga ngầm tiếp cận di sản tại Nhật Bản và Italy.

Chủ tịch TP.HCM đi bộ xuyên hầm, kiểm tra tiến độ tuyến metro số 1

 Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đoàn công tác của Thường trực UBND TP thị sát dự án tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.

35 năm trước Philippines có tàu điện, Việt Nam chờ đến bao giờ?

 “Thời điểm bắt đầu dự án không quá muộn sẽ duy trì được lượng hành khách - chỉ số đánh giá thành công của ĐSĐT” - TS Naohisa Okamoto, TTK Hiệp hội nghiên cứu giao thông vận tải Đông Á, GS Đại học Tsukuba (Nhật Bản), nhận định.

Xuống hầm xem metro số 1 ở Sài Gòn chuyển động ngày đầu năm

 Niềm tin đã trở lại với nhà thầu, người lao động trên công trường tuyến metro đầu tiên của Sài Gòn khi nguồn vốn được khai thông. 

Lãi suất quá cao, Malaysia hủy dự án đường sắt của Trung Quốc

Ngày 26/1, Bộ trưởng Kinh tế Malaysia Mohamed Azmin Ali cho biết, Malaysia phải hủy bỏ dự án đường sắt kết nối bờ biển phía Đông (ECRL) do lãi suất hàng năm quá cao.

Kiểm điểm trách nhiệm sai phạm ở tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

 TP.HCM yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện kết luận và kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước đối với dự án xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Phó ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM viết gì trong đơn nghỉ việc?

 Trước khi tự ý ra nước ngoài, Phó ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM có để lại đơn xin nghỉ việc đột xuất.

Đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM

 Ông Hoàng Như Cương, Phó ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa bị đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy. 

Góp tiền đi chung loại ô tô này: Dân Hà Nội bớt khổ vì tắc đường

Sử dụng minibus từ 12-16 chỗ làm phương tiện trung chuyển hành khách ra các trục đường chính để đi xe buýt, xe buýt nhanh BRT, đường sắt đô thị là hợp lý, giúp Hà Nội bớt tắc đường.

Cát Linh-Hà Đông 8 năm chưa xong: 50 năm nữa, Hà Nội thoải mái đi metro

Hà Nội sẽ đầu tư phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) với 8 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT). Tuy nhiên, về mặt chiến lược, TP đang có nhiều điểm cần lưu ý và cần tính toán lại.

Ô tô chiếm chỗ gấp 20 lần xe máy: Giao thông Hà Nội nguy cơ tê liệt

Vài năm tới, Hà Nội sẽ không còn đường để đi lại. Sự gia tăng các phương tiện cá nhân gây áp lực rất lớn lên hệ thống hạ tầng giao thông.

Giám đốc Sở GTVT làm Trưởng BQL đường sắt đô thị thay ông Minh Quang

 Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa được bổ nhiệm trở lại làm Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP sau 3 năm rời vị trí này.

Giảm tường vây 2m xuống 1,5m có đảm bảo an toàn tuyến metro?

Chuyên gia cho rằng không nói được đúng sai trong việc thay đổi thiết kế tường vây dự án metro từ 2m xuống 1,5m và đánh giá thay đổi này vẫn đảm bảo an toàn.

Tường vây metro thay thiết kế: Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị lên tiếng

Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM nói việc thay đổi thiết kế tường vây đường hầm metro còn 1,5m giúp tiết kiệm 93 tỷ và rút ngắn thời gian thi công 5 tháng.

Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM bác tin bị đình chỉ

Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang lên tiếng trước việc bị thành phố tạm đình chỉ chức vụ.

Dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở Sài Gòn xuất hiện sai sót nghiêm trọng

Thiết kế độ dày tường vây dự án metro là 2m nhưng bị phía chủ đầu tư yêu cầu điều chỉnh còn 1,5m.

Phó ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xuất ngoại: Không hề xin phép

Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đi nước ngoài khi chưa được cấp có thẩm quyền TP chấp nhận.