đường sắt đô thị

Cập nhập tin tức đường sắt đô thị

Vì sao nợ tiền đến nỗi Đại sứ Nhật phải viết thư cảnh báo?

Lãnh đạo Bộ KH&ĐT cho biết thẩm quyền xem xét tăng mức đầu tư dự án metro Bến Thành - Suối Tiên là của Quốc hội. Quốc hội chưa thông qua thì không thể xuất tiền cho dự án.

Lá thư cảnh báo của Đại sứ quán Nhật gửi lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh

Nguồn tin từ Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội xác nhận lá thư cảnh báo từ ngài Đại sứ Nhật gửi đối tác Việt Nam liên quan đến tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Bảy triệu xe cộ chen nhau: Mua siêu xe không có đường mà đi

Hà Nội nên giao cho cộng đồng bao gồm gần 7 triệu chủ phương tiện (ô tô và xe máy). Chính họ sẽ góp vốn vào các dự án phát triển giao thông đô thị, bởi các dự án này có lợi nhuận cao hơn đầu cơ bất động sản.

Từ từ làm và tự nhiên đội vốn: Nỗi lo ngày càng nối dài

Nhiều thập kỷ qua, bảng danh sách các công trình dự án vốn đầu tư công chậm tiến độ, đội vốn gấp nhiều lần cứ ngày một nối dài.

Hà Nội sẽ phát hành vé điện tử chung cho xe buýt và đường sắt đô thị

Hà Nội hiện đã đưa vào hoạt động thử nghiệm hệ thống vé điện tử gắn mã QR Code, khách đi vé tháng 1 tuyến sử dụng thẻ thông minh có gắn chip và khách đi vé tháng liên tuyến được kiểm soát bằng QR code.

Kinh hoàng: 70 ngàn xe cộ tắc suốt 5 giờ nơi cửa ngõ Thủ đô

Tại Hà Nội, đã từng có 70.000 phương tiện bị tắc đường kéo dài 5 giờ liền, trong khi đường sắt bên cạnh không ai đi. 

Ngày rối loạn phố Kim Mã: Xế hộp ngỡ ngàng, xe máy chen nhau hít khói

Tuyến phố Kim Mã bị rào chắn cả 2 chiều, các phương tiện di chuyển khó khăn, nhích từng chút, giao thông thường xuyên ùn ứ.

Gần 700 người vận hành 13km đường sắt Cát Linh-Hà Đông, nhiều hay ít?

Tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông đã chạy thử toàn tuyến, con số 681 nhân công phục vụ cho 13km đang có nhiều ý kiến tranh luận.

Tàu điện Nhổn - ga Hà Nội: 10 đoàn tàu giá 110 triệu Euro

Tổng mức đầu tư cho 10 đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội khoảng 110 triệu Euro, mỗi đoàn chứa 950 người.

Đặt ga ngầm gần Hồ Gươm: "Lúc đầu nghe tôi cũng sốc"

Bao năm qua, bài toán bảo tồn – phát triển vẫn luôn được đặt ra bức thiết. Việc xây dựng ĐSĐT với ga ngầm C9 lần này cũng vậy thôi.

 

 

Hà Nội: Bổ nhiệm thiếu tiêu chuẩn 2 phó ban đường sắt đô thị

2 Phó trưởng BQL đường sắt đô thị Hà Nội được xác định là thiếu tiêu chuẩn khi được bổ nhiệm giữ chức vụ này.

Đoàn tàu cổ giữa Hong Kong nhớ leng keng trên phố Hà Nội

Nhìn những toa tầu đường phố Hong Kong, người Hà Nội thường chạnh lòng nuối tiếc tiếng leng keng của tầu điện Hà Nội xưa. 

Một mình 1 đường, tàu từ Hà Đông đến Cát Linh hết 30 phút

Sáng nay, 5 đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thử sau ngàn ngày mong đợi.

Chậm trễ, đội vốn tỷ USD: Lại xin vay nợ nước ngoài

Các tuyến đường sắt đô thị tăng vốn “khủng" nên cần được bổ sung thêm vay vốn nước ngoài.

Ngàn ngày mong chờ, cuối cùng đường sắt Cát Linh-Hà Đông chạy thử 5 tàu

Ngày mai, đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông sẽ lập 5 đoàn tàu chạy liên tục dọc trên chính tuyến ở cả 2 chiều.

Bangkok xây 300km đường sắt đô thị: Giấc mơ tàu điện Hà Nội bao giờ?

Đây là hạ tầng hiện đại mà các thành phố lớn như Hà Nội mơ ước để giải quyết các vấn nạn giao thông của mình.

Chính thức kiểm toán dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Từ ngày 12/9, Kiểm toán Nhà nước sẽ tiến hành kiểm toán dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Không phụ thuộc nước ngoài, Malaysia quyết tự làm đường sắt đô thị

Kuala Lumpur, thành phố tiến lên phía trước một cách vững chắc không chỉ bằng đôi chân của mình mà còn là trí tuệ, nhiệt huyết của cộng đồng cư dân, doanh nhân và các nhà quản trị thành phố.

Giá của vốn vay

Cái giá của ODA trở nên quá đắt đỏ và rất khó có thể biện minh được. Ai là người trả giá thật sự cho trình trạng này, nếu không phải những người đóng thuế?

 

 

Ga ngầm cạnh hồ Gươm: Phải đặt đúng công năng và bảo tồn di tích

Hà Nội phải báo cáo cấp thẩm quyền quyết định theo đúng quy định, đảm bảo ga được đặt đúng công năng vận tải và bảo tồn di tích.