Động thái trên có thể là dấu hiệu cho thấy Musk có kế hoạch đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành Twitter sau khi mua lại công ty, hoặc chỉ đơn giản là một chức danh “tự nghĩ ra” giống như tại Tesla, nơi Musk gọi mình “Technoking”.

Elon Musk tới thăm trụ sở Twitter trước thời điểm hạn chót hoàn tất thương vụ. (Ảnh: The Guardian)

Vào tháng 5, CNBC cho biết Musk có khả năng tự chỉ định là giám đốc điều hành tạm thời sau khi hoàn tất thương vụ 44 tỷ USD. Theo đó, thời gian tạm thời có thể kéo dài “vài tháng”. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay đã có nhiều sự thay đổi xảy ra và CEO Tesla hoàn toàn có thể trở thành CEO Twitter vô thời hạn.

Theo phán quyết của thẩm phán toà án Delaware, Musk và Twitter có hạn chót đến 5 giờ chiều ngày thứ Sáu tuần này (28/10) để hoàn tất giao dịch giữa hai bên. Nếu thoả thuận không đạt được, một phiên toà sẽ được tiếp tục vào tháng 11, điều mà giới phân tích nhận định Musk không có nhiều khả năng giành chiến thắng.

Trước đó, CEO Tesla đã tìm cách thoát khỏi thoả thuận này, nhưng sau cùng đã đồng ý tiếp tục thực hiện theo lời đề nghị ban đầu.

Ngoài ra, còn có thông tin cho rằng mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa CEO hiện tại Twitter Parag Agrawal và Elon Musk là nguyên nhân khiến người giàu nhất hành tinh muốn rút lui khỏi thoả thuận.

Thế Vinh (Theo Insider)