Elon Musk và Linda Yaccarino trong sự kiện tiếp thị giữa tháng 4.

Linda Yaccarino đã từ chức Giám đốc quảng cáo NBCUniversal để gia nhập Twitter. CEO Elon Musk xác nhận thông tin trên tweet đăng ngày 12/5. Musk cho biết Yaccarino sẽ tập trung chủ yếu vào hoạt động kinh doanh, còn ông tập trung cho thiết kế sản phẩm và công nghệ mới.

Ông nói thêm: “Mong chờ được làm việc cùng Linda để chuyển đổi nền tảng này thành X, ứng dụng cho mọi thứ”.

Thông báo được Musk đưa ra chỉ một ngày sau khi ông nói sẽ từ chức CEO và Twitter sẽ có CEO mới, dù ông không nhắc tên ai. Người kế nhiệm ông sẽ bắt đầu công việc trong vòng 6 tuần.

Yaccarino làm việc tại NBCUniversal từ năm 2011. Với mối quan hệ sâu rộng trong lĩnh vực quảng cáo, bà có thể mang lại sức mạnh cho Twitter trong thời điểm các nhà quảng cáo rút lui hàng loạt gây thất thoát hàng tỷ USD từ khi Musk mua lại.

Musk hoàn tất thâu tóm Twitter vào tháng 10/2022. Không lâu sau, ông đuổi việc nhiều lãnh đạo cấp cao và hàng nghìn nhân viên. Nhiều công ty đã tạm dừng quảng cáo trên Twitter. Để bù đắp doanh thu bị mất, Musk ra mắt dịch vụ thuê bao mới, Twitter Blue, với giá 8 USD/tháng.

Yaccarino từng phỏng vấn Musk trong sự kiện tiếp thị hồi giữa tháng 4. Tại đây, cả hai bàn về vai trò của nhà tiếp thị đối với tương lai của Twitter. Trong suốt hội thảo, Musk cố trấn an nhà quảng cáo rằng Twitter là nền tảng đáng tôn trọng.

(Theo CNBC)