Em Hồ Hoài Anh (bản Huổi Sen, xã Mường So, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) là nhân vật trong bài viết: “Bán hết trâu, vét sạch gạo, cha vẫn tuyệt vọng vì không đủ tiền cho con chữa bệnh”.

Cuối năm 2021, Hồ Hoài Anh kêu đau chân, kéo dài dai dẳng suốt 1 tháng trời. Nhận thấy tình trạng có dấu hiệu bất thường, anh Chướng đưa con đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu thăm khám. Các bác sĩ chẩn đoán ban đầu Hoài Anh bị giãn cơ, chỉ cho uống thuốc giảm đau. Tình trạng không hề thuyên giảm, anh Chướng tiếp tục cho con đi khám thêm lần nữa. Qua chụp cộng hưởng từ, các bác sĩ phát hiện chân em có khối u trong xương.

Quá thương con, vợ chồng anh Chướng bàn bạc, tìm cách bán nốt con trâu là tài sản duy nhất đáng giá trong nhà cùng những bao gạo cuối cùng, đổi lấy gần 20 triệu đồng để đưa con xuống bệnh viện tuyến trung ương điều trị. Qua sinh thiết, khối u của Hoài Anh là khối u ác tính, em phải ở lại Bệnh viện K Tân Triều điều trị.

387322826 988086175787218 3611949118032187770 n.jpg
Bạn đọc ủng hộ hơn 51 triệu đồng giúp đỡ em Hồ Hoài Anh chữa bệnh

Trong lúc khó khăn nhất thì em may mắn nhận được sự giúp đỡ từ bạn đọc Báo VietNamNet. Qua báo, Hoài Anh được ủng hộ số tiền 51.232.500 đồng, được PV báo trao đến tận tay gia đình. 

Hiện tại, sức khoẻ của Hoài Anh đã được cải thiện. Em đã được xuất viện về nhà và tiếp tục theo học lớp 11. Cứ 3 tháng/lần, gia đình lại đưa em đi thăm khám định kì. Vui mừng trước kết quả đó, anh Chướng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các y, bác sĩ đã dốc lòng cứu chữa cho con và các nhà hảo tâm đã quan tâm, động viên để gia đình anh vượt qua hoạn nạn.