Em Nguyễn Diệu Trà (SN 2007, ở khu 10, xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) là nhân vật trong bài viết: "Chủ nợ giục đòi cuối năm nhưng con gái còn đang yếu quá".

093eb349 fb38 4b3e 9bfa cce05a29a7e9.jpg
Báo VietNamNet trao số tiền 154.265.888 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến tận tay gia đình em Trà.

Cách đây 1 năm, Trà thường xuyên cảm thấy đau đầu. Những cơn đau kéo đến dồn dập hơn, đôi mắt mờ dần đi. Lo sợ điều chẳng lành, chị Hường đưa con đi bệnh viện tỉnh thăm khám. Tại đây, bác sĩ phát hiện trong não của Trà có một khối u, tư vấn cho gia đình đưa em đến Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K (Hà Nội) để kiểm tra. Các xét nghiệm sau đó cho thấy em mắc bệnh ung thư não.

Đứng trước ca phẫu thuật của con, chị Hường vét sạch nhà cửa cũng không đủ tiền. Không còn cách nào, vợ chồng chị vay mượn khắp nơi mới gom được 150 triệu đồng, đủ trang trải chi phí ca mổ và điều trị hậu phẫu.

Chồng chị Hường vốn là công nhân trong khu công nghiệp Trung Hà (huyện Tam Nông, Phú Thọ), lương khoảng 4 triệu đồng/tháng, vợ làm ruộng. Thu nhập của cả hai tằn tiện mới đủ lo sinh hoạt cho cả nhà. Trong khi đó, các khoản sinh hoạt, đi lại ở bệnh viện cùng chi phí xạ trị vô cùng tốn kém. Hai vợ chồng tiếp tục vay mượn thêm 100 triệu đồng, nhưng số tiền chẳng mấy chốc cũng cạn sạch.

Trong lúc gia đình lâm vào tình cảnh khó khăn nhất thì may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc Báo VietNamNet. 

“Vợ chồng em vô cùng biết ơn mọi người. Số tiền lớn mở ra cơ hội sống cho cháu, giúp cháu có thêm động lực và điều kiện để chữa bệnh. Hiện tại Trà vẫn đang điều trị và theo dõi theo phác đồ của bác sĩ, sức khỏe của cháu đã được cải thiện nhiều”, chị Hường chia sẻ.