Báo VietNamNet vừa trao số tiền 41.261.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến em Nguyễn Thị Thanh Hiền (21 tuổi, trú xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ). Hiền là sinh viên năm 3 ngành quản trị du lịch và lữ hành thuộc trường Đại học Thăng Long (Hà Nội), nhân vật trong bài viết: “Ước mơ gác lại của nữ sinh đại học mắc bệnh hiểm nghèo”.

Em Nguyễn Thị Thanh Hiền được ủng hộ hơn 41 triệu đồng.

Là con cả trong gia đình làm nông nghèo, khi nhận được kết quả thi đỗ Đại học, Hiền vô cùng mừng rỡ. Em mong sớm có ngày học thành tài, đi làm phụ giúp cha mẹ nuôi các em.

Bất hạnh ập đến vào học kì đầu năm thứ 3, em bị đau bụng triền miên suốt nhiều tháng. Nghi là đau dạ dày, Hiền uống thuốc một thời gian, tình trạng không thuyên giảm mà trở nặng hơn.

Lo lắng điều chẳng lành, bố mẹ vội đưa em lên bệnh viện tuyến trung ương kiểm tra. Kết quả khiến gia đình chết lặng. Tờ bệnh án trả về cho biết Hiền đã bị ung thư trực tràng.

Từ một nữ sinh xinh xắn, căn bệnh quái ác khiến tinh thần cũng như sức khỏe em suy sụp nghiêm trọng. Khuôn mặt ngày càng xanh xao, cơ thể gầy guộc, sút cân nhanh chóng. 

Trước lúc bị bệnh, em Hiền là một cô bé sinh viên xinh đẹp, chăm chỉ

Do tình trạng bệnh phức tạp, quá trình xạ trị không đáp ứng, khối u phát triển buộc Hiền liên tục phải thay đổi liệu trình, dùng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm đắt đỏ. Để lo cho con, bố mẹ em đã vay mượn khắp nơi, đến nay đã nợ gần 200 triệu đồng mà con số vẫn chưa dừng lại ở đó.

Sau khi hoàn cảnh của em được Báo VietNamnet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng. Ngoài số tiền hơn 41 triệu bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo, Hiền còn nhận được gần 30 triệu đồng từ các nhà hảo tâm gửi trực tiếp giúp đỡ em.

Đón nhận tấm lòng của các nhà hảo tâm, em Nguyễn Thị Thanh Hiền xúc động gửi lời cảm ơn: “Em vừa điều trị xong đợt xạ trị, các bác sĩ cho về nhà để nghỉ, đợi đợt tiếp theo. Lúc này em chỉ ước căn bệnh của em được chữa khỏi, để em được đến trường hoàn thành khóa học. Bố mẹ không phải lo lắng cho em chữa bệnh nữa”.