Vừa qua, Báo VietNamnet đã trao số tiền 46.505.740 đồng đến gia đình em Trần Hoàng Phước (ở thôn Yên Khánh, xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). Phước là nhân vật trong bài viết: “Bé trai bị ung thư cần gấp 300 triệu đồng phẫu thuật ghép xương”.

983e333e 8cc3 4c7e af13 52081877b4f0.jpg
Báo VietNamNet đã trao số tiền hơn 46 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ đến em Phước.

Tháng 8/2023, Phước kêu đau chân dữ dội. Qua kiểm tra, bác sĩ khuyên gia đình nên đưa con xuống Hà Nội để tìm ra chính xác nguyên nhân.

Tại Bệnh viện K Tân Triều, các bác sĩ giải phẫu kiểm tra và khẳng định em Phước bị bệnh ung thư xương.

Sau 7 đợt truyền hoá chất, cơ thể của Phước bị dày vò, khổ sở đến tột cùng. Vậy nhưng con vẫn cố chịu đựng vì thương bố mẹ. Bởi lẽ, để lo chữa bệnh cho con, vợ chồng anh Điệp đã phải vay mượn rất nhiều.

Dù được bảo hiểm y tế hỗ trợ song những loại thuốc nằm ngoài danh mục tốn 15-20 triệu đồng/đợt, mỗi đợt chỉ kéo dài vỏn vẹn 5 ngày. Cứ như vậy, sau những đợt truyền hoá chất, chi phí thuốc men, sinh hoạt, đi lại mà gia đình anh Điệp chi trả đã lên tới hơn 200 triệu đồng.

Sau khi hoàn cảnh của em Phước được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ cộng đồng.

“Số tiền mà các nhà hảo tâm giúp đỡ đối với gia đình lúc này là rất ý nghĩa và cần thiết. Vừa qua cháu đã làm phẫu thuật nhưng chưa can thiệp ghép xương. Hiện tai cháu đang điều trị hóa chất theo phác đồ của bác sĩ”, anh Điệp chia sẻ.