Các nguồn tin từ Anh cho hay, Erik ten Hag đã gác lại kế hoạch loại bỏ Casemiro khỏi đội hình MU, sau khi tiền vệ Brazil gây ấn tượng trở lại trong giai đoạn chuẩn bị cũng như bắt đầu mùa giải mới.

Casemiro MU 1 0 Fulham.jpg
Casemiro chuẩn phom, trở lại đầy sung mãn cho MU ở mùa giải năm nay, khác hẳn vẻ ì ạch vì thừa cân cùng thời gian này mùa trước

Casemiro là nỗi thất vọng lớn nhất của MU ở chiến dịch đầy sóng gió vừa qua. Cựu tiền vệ Real Madrid, từng 5 lần vô địch Champions League, sa sút đến không nhận ra so với năm đầu tiên ở Old Trafford.

Ngôi sao 32 tuổi trông nặng nề (vì thừa cân), không khỏe mạnh ở cùng thời gian này vào năm ngoái và không bao giờ có được phong độ tốt nhất trong suốt chiến dịch mà chung cuộc MU kết thúc với vị trí thứ 8 Premier League, bị loại sớm ngay từ vòng bảng Cúp C1.

Casemiro cũng vắng mặt ở trận chung kết FA Cup, MU 2-1 Man City, để gỡ lại mùa giải thất bại của họ.

Sau khi được ‘cứu’ ghế nhờ danh hiệu này, Erik ten Hag xác định Casemiro phải bán đi và người ta cho rằng tiền vệ này có thể phải dạt sang Trung Đông chơi bóng với lời đề nghị nhiều tiền từ Saudi Pro League, bất chấp mới đi hết nửa hợp đồng (4 năm) với MU.

rodri casemiro.jpg
Mùa trước, Casemiro là sự thất vọng lớn nhất của MU, khi chỉ còn là cái bóng của chính mình

Theo The Sun, viễn cảnh trên khiến Casemiro phải giật mình. Anh không muốn kết thúc sự nghiệp ở Trung Đông, khi thấy mình vẫn còn có thể cống hiến cho MU.

Và Casemiro quyết tâm thực hiện điều đó trong giai đoạn nghỉ hè, trước khi trở lại hội quân cùng MU với tinh thần sảng khoái và thể lực đầy sung sức, sẵn sàng chinh chiến.

Casemiro đã chơi tốt ở Siêu cúp Anh, dù MU không may thua 6-7 Man City trong loạt đấu luân lưu (hòa 1-1 trong 90 phút). Anh cũng được cho là cầu thủ chơi hay nhất trận ở ra quân Ngoại hạng Anh 2024/25, MU 1-0 Fulham hôm 17/8.

Sự cam kết, quyết tâm và thể hiện bằng phong độ cụ thể trên sân của Casemiro mang lại niềm vui lớn cho Erik ten Hag, khiến ông chẳng có lý do gì phải bận tâm loại anh khỏi đội hình Quỷ đỏ.