Tờ The Guardian dẫn thông cáo của Bỉ, quốc gia hiện là Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU trong năm 2024, đăng trên mạng xã hội X cho biết, gói trừng phạt lần này khối EU nhằm vào Nga sẽ áp lên 200 cá nhân và thực thể. Tuy nhiên, nội dung cụ thể của gói trừng phạt lần này hiện chưa được công bố.

euuuuu 11.jpg
Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters

“Thỏa thuận đã đạt được. Đại sứ các nước thuộc EU vừa đồng ý về nguyên tắc trong gói trừng phạt thứ 13 nhằm vào Nga có liên quan tới xung đột ở Ukraine. Gói trừng phạt sẽ chính thức được phê duyệt vào ngày 24/2 tới”, thông cáo viết.

The Guardian nhận định, việc EU phê duyệt chính thức gói trừng phạt thứ 13 áp lên Nga trùng thời điểm tròn hai năm Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Ukraine bác việc thất bại ở Krynky 

Quân đội Ukraine hôm nay (21/2) đã bác bỏ thông tin về việc các đơn vị của họ mất quyền kiểm soát ngôi làng Krynky ở bờ đông của sông Dnipro thuộc Kherson vào tay quân Nga.

“Chúng tôi chính thức thông báo rằng thông tin trên sai sự thật. Các lực lượng phòng thủ miền nam Ukraine tiếp tục giữ vững vị trí của họ ở Krynky. Các lực lượng Nga đã tấn công Krynky, nhưng hứng chịu tổn thất đáng kể và phải rút lui”, thông cáo từ Bộ chỉ huy tác chiến phía Nam Ukraine viết.

Theo The Guardian, thông cáo trên của quân đội Ukraine được đưa ra chỉ một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu trong lúc báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng các đơn vị vũ trang Kiev đã bị quét sạch khỏi ngôi làng Krynky.