Về tình hình cung cấp điện mùa khô năm nay, EVNHCMC cho hay Tổng Công ty đã chỉ đạo các đơn vị thành viên nhanh chóng triển khai các giải pháp, kịch bản đã đề ra để bảo đảm cung cấp điện cho toàn thành phố. 

Cụ thể, EVNHCMC đã tính toán, xây dựng các kịch bản vận hành lưới điện trong mọi trường hợp; bổ sung 1 công trình lưới điện 220kV, 5 công trình lưới điện 110kV và 18 công trình lưới điện 22kV để chủ động nguồn điện đủ cung cấp cho thành phố, không cúp điện của người dân trong những ngày nắng nóng.

{keywords}
Nhiều tuyến phố được triển khai lắp đèn LED.

Song song đó, để giảm sự cố lưới điện, EVNHCMC đã yêu cầu các đơn vị tăng cường khai thác hiệu quả hệ thống đo đếm từ xa (MDIS), dashboard cảnh báo mất điện của Tổng công ty để phát hiện và xử lý nhanh những trường hợp mất điện trạm biến áp phân phối, cũng như nâng cao chất lượng cung cấp điện.

Nếu có sự cố xảy ra, sẽ ưu tiên "chuyển tải trước, xử lý sự cố sau", tức ngay khi xảy ra sự cố,  các đơn vị phải thực hiện chuyển tải nguồn điện qua một mạch/nhánh khác để tái lập điện ngay cho khách hàng, sau đó mới cô lập và thực hiện xử lý nơi xảy ra sự cố. Thời gian xử lý phấn đấu bình quân dưới 5 phút.

EVNHCMC thường xuyên khuyến cáo khách hàng sử dụng điện nên cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH để chủ động theo dõi lượng điện sinh hoạt của gia đình, đồng thời thực hiện các biện pháp tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả, như: 

+ Sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: "Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu".

+  "Tắt khi không sử dụng".

+ Cài đặt máy lạnh để nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5oC), hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng một lúc trong nhà.

+ Có thể sử dụng máy lạnh cùng với quạt để làm mát không khí trong phòng.

+ Vệ sinh máy lạnh theo định kỳ.

+ Dùng quạt thay cho máy lạnh khi thời tiết không quá nóng.

+ Không sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện trong giờ cao điểm.

+ Tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở những bậc giá cao.

+ Tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên. 

Minh Đức