Cụ thể, F88 sẽ triển khai chương trình vay ưu đãi đặc biệt trong thời gian từ 8/3 đến khi hết hạn mức giải ngân (dự kiến trong 6 tháng). Đối tượng áp dụng là nữ giới đảm bảo các điều kiện như: độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi (tính đến khi kết thúc khoản vay); có địa điểm kinh doanh; có nhu cầu vay vốn để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh vốn có… Hạn mức khoản vay tùy thuộc vào chất lượng tài sản cầm cố và cao hơn khoảng 1,5 lần so với hạn mức thông thường. Thời gian vay linh hoạt lên tới 18 tháng. 

f8800004.jpg

Theo F88, gói vay dành riêng cho phụ nữ này chỉ là một trong nhiều hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới mà F88 triển khai mạnh mẽ trong thời gian qua. Những hoạt động tiêu biểu đã được F88 triển khai là các chương trình đào tạo và chính sách nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong doanh nghiệp. 

Cụ thể, trong tháng 1/2024, F88 đã tổ chức chương trình đào tạo bình đẳng giới cho nhân sự cấp cao và trong tháng 4 sắp tới sẽ tổ chức cho toàn bộ 4.000 nhân viên của công ty. Chương trình đào tạo tập trung vào việc áp dụng Khung chính thống bình đẳng giới (GEM) trong lộ trình nghề nghiệp và thăng tiến công việc; tăng cường sự hiện diện của phụ nữ trong vai trò quản lý trung và cao cấp; trao quyền kinh tế cho phụ nữ (WEE); tăng quyền hạn cho phụ nữ trong doanh nghiệp, thúc đẩy toàn diện môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập gắn với bình đẳng giới, phù hợp với các biện pháp bảo vệ của DFAT; Tăng cường thúc đẩy chiến lược bình đẳng giới, lãnh đạo hòa nhập trong môi trường làm việc đa dạng…

Nhiều năm nay, F88 đã chú trọng thúc đẩy bình đẳng giới trong và ngoài công ty. Hiện tại, tỉ lệ nhân sự nữ trong công ty là 53%, trong đó, độ tuổi 20 - 30 chiếm gần 70%, công ty luôn chú trọng tạo cơ hội phát triển cho nhân viên nữ. 

2aaaaaaaaaaaaaaaaaaa.jpeg

Về khách hàng, tỷ lệ khách hàng nữ của F88 hiện chiếm hơn 33%. Năm 2022, tỉ lệ tăng trưởng khách hàng nữ là 234% so với 2021. Cũng năm 2023, tỉ lệ khách hàng vay vốn để sản xuất, kinh doanh đứng top 3 mục đích vay, đạt trên 21%, trong đó khách hàng là nữ chiếm gần 45%. 

Theo lãnh đạo F88, việc chú trọng các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội là tiền đề để Tổ chức Đầu tư Phát triển Australia (ADI) và Hiệp hội phát triển kinh tế Mennonite (MEDA) lựa chọn F88 làm đối tác triển khai các hoạt động mang lại nhiều quyền lợi cho nhân viên và khách hàng nữ vào cuối năm 2023. 

Ông Phùng Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 chia sẻ: "Mục tiêu của gói vay nhằm hỗ trợ tài chính giúp phụ nữ có thể nắm quyền tự quyết, tự điều hành cơ sở kinh doanh, qua đó cải thiện kỹ năng quản lý, lãnh đạo của nữ giới. Trước mắt, F88 triển khai thử nghiệm và dựa trên kết quả thực tế, chương trình này có thể kéo dài trong nhiều năm tiếp theo”.

F88 thành lập năm 2013, là chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích tại Việt Nam, cung cấp các dịch vụ tài chính cá nhân gồm cho vay cầm cố và nhiều dịch vụ tiện ích khác. Đối tượng khách hàng chính của F88 là những người dưới chuẩn ngân hàng. 

Diệu Linh