Doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội dễ thu hút nhân tài

Phát triển bền vững là mục tiêu mà bất cứ quốc gia hay doanh nghiệp nào cũng cũng đang hướng tới. Một trong số những khía cạnh để phát triển bền vững đó là “Trách nhiệm xã hội - CSR (Corporate Social Responsibility)” hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Theo khảo sát, có 30% lao động thế hệ Z không muốn hoặc tránh ứng tuyển các công ty tác động xấu đến môi trường (không xử lý rác thải, không có hành động ngăn chặn biến đổi khí hậu…), nếu tạo ra một môi trường làm việc “hạnh phúc”, hướng tới trách nhiệm xã hội các nhân viên sẽ đạt mức năng suất cao hơn tới 20% và doanh số bán hàng nâng lên tới gần 40% - Social Market Foundation.

image001.png
Doanh nghiệp cần chú trọng vào không gian làm việc cho nhân viên

Đối với CSR, doanh nghiệp không chỉ đặt trọng điểm vào các chiến lược về môi trường, xã hội hay khía cạnh kinh tế, mà vấn đề về nhân sự chính là điều “cốt lõi” quan trọng cần phải tập trung. Đây là những người quyết định đến sự thành công, là thành phần “xương sống” của doanh nghiệp, chịu trách nhiệm trực tiếp đối với việc hoạt động kinh doanh và tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Hiện nay có nhiều cách để doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội với nguồn nhân lực như tổ chức các khóa học đào tạo và phát triển kỹ năng cho nhân viên, tạo điều kiện làm việc linh hoạt và hỗ trợ chương trình làm việc từ xa, đảm bảo và tăng phúc lợi, tạo kênh giao tiếp để lắng nghe ý kiến và đề xuất. 

Bên cạnh những phúc lợi về tiền lương, sự công bằng, cơ hội thăng tiến… các doanh nghiệp chú trọng hơn đến không gian làm việc của nhân viên, đảm bảo hài hòa giữa môi trường làm việc thoải mái, sáng tạo, hướng tới mục tiêu “xanh”. Điều này vừa thực hiện trách nhiệm xã hội với môi trường vừa đạt được mục tiêu CSR với nhân sự của công ty.

image002.png
Không gian làm việc của công ty được bố trí nhiều khoảng xanh

Một công ty có hình ảnh tốt về trách nhiệm xã hội và nâng cao đời sống của nhân viên có thể thu hút nhân tài và giữ chân lao động giỏi. Văn phòng làm việc tốt, nhiều cây xanh và sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả sẽ giảm được đáng kể phát thải khí CO2 ra môi trường, hướng tới mục đích lớn góp phần chuyển đổi nền kinh tế xanh và phát triển bền vững.

Có thể nói, việc đầu tư cho nhân sự là một bước đệm quan trọng để doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững, một môi trường làm việc tốt và “xanh” sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao được chất lượng lao động đồng thời giảm những tác nhân tiêu cực về năng lượng tới môi trường.

1C Việt Nam chú trọng thực hiện trách nhiệm xã hội 

Trong số những doanh nghiệp đặt mục tiêu phát triển xanh bền vững, mới đây 1C Việt Nam khai trương văn phòng mới với thông điệp “Where Tech Meets Green” đề cao sự kết hợp giữa “Tech” và “Green” cho văn phòng mới. 

Văn phòng tích hợp giữa công nghệ và yếu tố xanh mang tới môi trường làm việc thoải mái, sáng tạo cho nhân viên được trang bị bởi những công nghệ hiện đại như Smart board xoay 360, bàn nâng hạ và ghế công thái học, cửa tự động nhận diện khuôn mặt, hệ thống đèn thông minh, phòng họp ảo… hỗ trợ nhân sự và thúc đẩy khả năng sáng tạo trong công việc. 

image003.png
 Văn phòng làm việc được trang bị nhiều công nghệ hiện đại

Đề cao yếu tố “xanh”, phần “Green” trong thông điệp của 1C Việt Nam thể hiện bằng cách bày trí với khuôn viên cây xanh và hệ thống ánh sáng tân tiến. Bên cạnh những giải pháp thân thiện với môi trường, 1C Việt Nam chú trọng vào việc tái tạo năng lượng cho nhân viên khi tích hợp khu vực làm việc truyền thống cùng khu vực thư giãn, giải trí. Tổng thể mang tới tính thẩm mỹ, giảm phát thải khí C02, đồng thời cũng tạo không gian làm việc thoải mái cho nhân viên.

Bên cạnh việc tập trung vào thực hiện trách nhiệm xã hội trong nội bộ doanh nghiệp, 1C Việt Nam cũng đã có những hoạt động tích cực trong cộng đồng. Bằng cách hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường chuyển đổi số, 1C Việt Nam đã cung cấp những sản phẩm phần mềm như quản trị sản xuất, số hóa quy trình và quản trị tổng thể… Ứng dụng các giải pháp này giúp các doanh nghiệp, khách hàng và đối tác tiết kiệm năng lượng, tinh giản quy trình và tiết kiệm chi phí, giảm thiểu chất thải. 

Với mục tiêu nhằm thiết lập hệ sinh thái và hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp Việt Nam, 1C đã hợp tác với các tổ chức chính phủ và các nhóm cộng đồng nhằm mang lại lợi ích chung, nhắm tới mục tiêu phát triển lâu dài.

image004.png
 Các nhân viên của công ty 1C Việt Nam

Đại diện 1C Việt Nam nhận định, một đội ngũ nhân viên hạnh phúc, môi trường trong lành cùng những đãi ngộ tốt chính là “bước đệm” quan trọng cải thiện từ “cốt lõi” để các doanh nghiệp có thể phát triển bền vững hơn.

Đặc biệt với nguồn nhân lực trẻ, 1C Việt Nam từng hợp tác với 15 trường đại học nhằm đưa nền tảng Low-code 1C:Enterprise vào giảng dạy để tạo điều kiện cọ xát và cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên. Với mong muốn trở thành nơi ươm mầm tài năng về công nghệ và đối tác tin cậy của doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi xanh, văn phòng mới của 1C chính là dấu ấn quan trọng thể hiện quyết tâm nuôi dưỡng nhân sự và bảo vệ môi trường trên con đường phát triển lâu dài.

Website: https://1c.com.vn/vn

Thanh Hà