Theo hãng tin NBC, trong ngày 16/8 (giờ địa phương), một quan chức của Bộ Tư pháp cho biết, 3 cuốn hộ chiếu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được trả lại.

Trước đó, ông Trump đã cáo buộc việc FBI lấy hộ chiếu của mình là một "chiêu trò chính trị chưa từng có tiền lệ". Đáp lại lời chỉ trích của ông Trump, FBI khẳng định, các đặc vụ hoàn toàn "tuân theo thủ tục khám xét và thu giữ theo lệnh của tòa án, sau đó trả lại các vật phẩm không cần giữ lại cho mục đích thực thi pháp luật".

Ông Trump được FBI trả lại 3 cuốn hộ chiếu. Ảnh: AP

Một số nguồn tin thân cận với ông Trump cho biết, việc các cuốn hộ chiếu được trả lại là một tín hiệu tích cực. Hiện tại, cựu Tổng thống Mỹ đang háo hức chuẩn bị cho một chuyến đi tới Scotland, đây cũng là lần đầu tiên ông Trump ra nước ngoài kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ. Được biết, tập đoàn của ông Trump sở hữu 3 sân golf ở Scotland  và Ireland, gồm Trump Turnberry, Trump International Scotland ở Aberdeen, và Trump International Golf Links ở Doonbeg, Ireland.

Việc khám xét tư dinh của ông Trump được cho là một phần của cuộc điều tra đang được triển khai nhằm xác định liệu cựu Tổng thống có lấy đi một cách bất hợp pháp những hồ sơ và tài liệu khỏi Nhà Trắng sau khi kết thúc nhiệm kỳ hay không. FBI đã thu giữ 11 tài liệu mật, trong đó có một tập tài liệu được phân loại là "tối mật và nhạy cảm", ba tài liệu thuộc loại hạn chế tiếp cận, ba tài liệu "mật" và 4 tài liệu "tối mật".

Việt Dũng

Luật sư của ông Trump từng khẳng định không có tài liệu mật ở Mar-a-LagoMột trong số các luật sư của cựu Tổng thống Trump từng gửi thư khẳng định tới Bộ tư Pháp Mỹ rằng, không có tài liệu mật nào được lưu giữ tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.