Theo Insider, trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Bob Woodward vào năm 2019, ông Trump từng tiết lộ về một loại vũ khí hạt nhân bí mật, mà chính ông nhận rằng mình đã góp phần tạo ra. Thông tin này sau đó được miêu tả chi tiết hơn trong cuốn sách mang tên "Rage" (Thịnh nộ) xuất bản năm 2020.

"Tôi đã xây dựng một hệ thống vũ khí hạt nhân độc nhất vô nhị. Không có thứ gì giống với nó trên thế giới, đây là một thứ mà Nga và Trung Quốc không thể tưởng tượng nổi, một công nghệ phi thường", ông Trump nói.

Nhà báo Woodward vào thời điểm đó cũng được xác nhận từ các nguồn tin của Bộ Quốc phòng Mỹ rằng, thứ vũ khí ấy có tồn tại, nhưng họ tỏ ra ngạc nhiên khi ông Trump lại tiết lộ nó với truyền thông. Tuy vậy, đến tận thời điểm hiện tại, vẫn không có thông tin cụ thể nào thêm về loại vũ khí hạt nhân này.

Ông Trump từng tiết lộ về một thứ vũ khí hạt nhân bí mật của Mỹ. Ảnh: Forbes

Đầu tuần trước, FBI đã đột ngột tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump để tiến hành khám xét và thu giữ các tài liệu. Bộ Tư pháp Mỹ chưa tuyên bố chính thức về những gì họ tìm kiếm, nhưng theo tờ Washington Post, các đặc vụ liên bang tập trung tìm kiếm những tài liệu liên quan tới vũ khí hạt nhân. 

Phản ứng trước thông tin này, ông Trump khẳng định các tài liệu liên quan tới vũ khí hạt nhân là "một trò lừa bịp". Tuy vậy, cựu Tổng thống Mỹ lại không đưa ra bằng chứng nào để chứng thực về “trò lừa bịp” hoặc FBI có thể đã ngụy tạo chứng cứ, thay vào đó, ông Trump công kích ông Obama vì lý do tương tự.

"Ông Barack Obama còn lưu trữ tới tận 33 triệu trang tài liệu, phần lớn trong số đó là tài liệu mật. Bạn nghĩ rằng bao nhiêu trong số này liên quan tới vấn đề hạt nhân? Rất nhiều đấy", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social.

Việc khám xét tư dinh của ông Trump được cho là một phần của cuộc điều tra đang được triển khai nhằm xác định liệu cựu Tổng thống có lấy đi một cách bất hợp pháp những hồ sơ và tài liệu khỏi Nhà Trắng sau khi kết thúc nhiệm kỳ hay không. FBI đã thu giữ 11 tài liệu mật, trong đó có một tập tài liệu được phân loại là "tối mật và nhạy cảm", ba tài liệu thuộc loại hạn chế tiếp cận, ba tài liệu "mật" và 4 tài liệu "tối mật", nhưng không rõ chúng có liên quan tới vũ khí hạt nhân hay không.

Việt Dũng

Ông Trump phản ứng trước tin FBI đột kích tư dinh để tìm tài liệu hạt nhânCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thẳng thừng bác bỏ thông tin cho rằng các đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đột kích vào tư dinh của ông ở bang Florida để tìm tài liệu hạt nhân.