Những mẫu siêu bán tải không còn là sản phẩm dành cho khách hàng thích sự mạnh mẽ, khi hãng độ Hennessey đã “hô biến” bằng một số bản độ độc lạ theo yêu cầu của khách hàng.

Hennessey VelociRaptoR 6x6 là sản phẩm mới nhất của thương hiệu này, dựa trên mẫu Velociraptor 6x6 hiện có mà hãng độ Mỹ đã ra mắt vào quý III năm 2022. Sản phẩm mới đã tận dụng tối đa hiệu năng đến từ động cơ V8 5,2 lít tăng áp 700 mã lực của Ford F-150 Raptor R.

Hennessey được biết đến nhiều trong vài năm qua nhờ những bản độ trên những chiếc xe bán tải thể thao công suất lớn. Kể từ khi thương hiệu này cho một tạp chí về xe mượn chiếc Velociraptor 600 cách đây nhiều năm, thị trường xe bán tải độ đã bùng nổ, lan rộng qua ba thế hệ Ford F-150 Raptor cho đến mẫu bán tải Ram TRX.

Hennessey VelociRaptoR 6x6 mang trên mình đúng như tên gọi của nó, gồm Velociraptor 6x6 với trái tim của Raptor R, dùng hệ dẫn động 6 bánh, trục sao khóa kép và khoang chứa đồ dài 2,5 mét. Mục tiêu của hãng là giúp người dùng mang đủ đồ cho những hành trình dài, đơn cử như băng qua sa mạc Sahara.

Không chỉ thay đổi chiều dài tăng lên hơn 8,2 mét và cao hơn 2,1 mét, chiếc Ford F-150 Raptor R 6x6 hầm hố hơn nhờ cản trước và cản sau cứng cáp hơn làm bằng hợp kim sơn đen. Hệ thống treo đã được thay đổi thành bộ giảm chấn Live Valve của Fox và nâng thêm 76 mm để tăng không gian cho bộ la-zăng hợp kim 20 inch đi kèm lốp địa hình 37 inch với trợ lực phanh Brembo.

Huy hiệu VelociRaptoR 6x6 xuất hiện ở nhiều vị trí trên thân xe. Điều thú vị nằm ở cỗ máy nguyên bản của xe vẫn không phải nâng cấp, với công suất lên tới 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 868 Nm.

Trọng lượng của xe tăng cũng ảnh hưởng phần nào đến hiệu năng của chiếc F-150 Raptor R, từ khả năng tăng tốc cho đến mức tiêu hao nhiên liệu.

Mức giá của chiếc Ford F-150 Raptor R 6x6 khiến nhiều người phải giật mình khi lên đến 499.999 USD (tương đương khoảng 11,7 tỷ VNĐ). Nếu về Việt Nam, giá bán sau thuế của xe ước tính không dưới 30 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, từng có một đại gia Hà Nội sở hữu chiếc Mercedes-Benz G 63 AMG 6x6 với giá bán không hề rẻ khi được đồn đoán lên tới hơn 1 triệu USD. Đến nay, đó vẫn là chiếc G 63 6x6 độc nhất nước ta.

Tiến Dũng (Theo CarBuzz)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!