Ngay khi Respawn Entertainment tung ra tựa game battle royale mới toanh mang tên Apex Legends hồi đầu tuần, nhiều người cho rằng Fortnite đã gặp phải một đối thủ xứng tầm.

Và có vẻ như Epic Games cũng đang cảm nhận được sức ép tới từ Apex Legends nên đã sớm đưa ra những chiến lược để đối phó với tầm ảnh hưởng ngày càng lan rộng từ đối thủ.

Theo đó, quảng cáo của Fortnite: Battle Royale đã hiển thị ngay trên đỉnh ở một vài trang tìm kiếm Google có từ khóa liên quan đến “Apex Legends” - điều này đã được nhiều người dùng Reddit nhận ra và hiện đã bị gỡ bỏ.

Các quảng cáo đều dẫn tới trang chủ của Epic và nó đứng trên tất cả những kết quả tìm kiếm - bao gồm trang chủ game, tin tức,… - có Apex Legends.

Việc đặt quảng cáo top 1 với từ khóa “Apex Legends” trên trang tìm kiếm của Google giúp Epic thu hút một lượng lớn game thủ toàn cầu và khiến nhiều người ưa thích thể loại battle royale chơi Fortnite mà không phải là sản phẩm của Respawn.

Chiến lược này không còn quá mới mẻ với những công ty lớn. Với sức mạnh về lượng truy cập từ Google tìm kiếm đem lại, nhiều người đã sử dụng quảng cáo để đem về khách hàng, độc giả hoặc người chơi game trong những trường hợp tương tự thế này.

Ví dụ, nếu như bạn tìm kiếm từ khóa “quảng cáo” trên Google, thì kết quả đầu tiên nhận được có thể sẽ là trang chủ của Adobe - giải thích lý do tại sao bạn nên sử dụng các sản phẩm của Adobe sẽ hiện lên trên màn hình.

Theo trang web của Fit Small Business, mỗi từ khóa đều có giá thầu riêng nếu như có ai đó muốn đặt quảng cáo của họ trên các trang tìm kiếm của Google. Epic rõ ràng đã làm điều đó và Fortnite có liên quan đến battle royale nó khiến cho chiến lược này có thể đem lại lợi nhuận khổng lồ cho hãng.

Dù chưa rõ hiệu quả của chiến lược đặt quảng cáo trên ra sao, nhưng rõ ràng Apex Legends đang chứng tỏ là một đối trọng thực sự với những FortnitePlayerUnknown’s Battlegrounds.

Brendon "PlayerUnknown" Greene, "cha đẻ" của PUBG, gửi lời chúc mừng đội ngũ phát triển Apex Legends với màn ra mắt tuyệt vời trên Twitter

Trong khi Realm Royale của Hi-Rez gây được tiếng vang trong vài tuần đầu ra mắt thì Apex Legends thậm chí còn nổi tiếng nhanh hơn Fortnite trong năm 2017 - với một triệu lượt tải về sau tám tiếng phát hành.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định Apex Legends là một “bom tấn” của năm 2019, nhưng rõ ràng Epic và cả PUBG Corp đều đang coi nó là một đối thủ tiềm tàng, ẩn chứa nhiều nguy cơ.

Với trung bình hơn 263,000 người xem, Apex Legends đang là tựa game "hot" nhất trên nền tảng streaming Twitch

ABC (Theo Dot Esports)