Tờ Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, cảnh sát tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc đang khẩn trương tiến hành điều tra toàn diện vụ án thương tâm khiến 7 người chết và 11 người khác bị thương mà trong số này có cả trẻ em liên quan tới nghi phạm họ Guo (27 tuổi). 

Theo điều tra ban đầu, chính quyền thành phố Lữ Lương của tỉnh Sơn Tây cho hay, Guo đã đến nhà của một phụ nữ họ Pei (21 tuổi) ở quận Hung vào lúc 14h ngày 13/5.

Đối tượng Guo bị cảnh sát quận Hưng dẫn giải. Ảnh: Weibo

Cô Pei là người đã có gia đình, nhưng Guo lại có quan hệ tình cảm. Đối tượng Guo đã giết chết chồng, con trai và mẹ chồng của cô Pei sau trận tranh cãi tình cảm. Cô Pei cũng đã bị thương. Song tình tiết vụ tấn công hiện vẫn chưa được công bố.

Cảnh sát cho biết thêm Guo đã lái ô tô bỏ trốn khỏi hiện trường gây án. Trong quá trình bỏ chạy, chiếc xe của Gio đã đâm phải một số phương tiện và người đi bộ, khiến 4 người khác thiệt mạng và 11 người khác bị thương bao gồm một sĩ quan cảnh sát.

Các phương tiện truyền thông địa phương dẫn lời Bệnh viện Nhân dân Quận Hưng cho hay có 24 người cần được điều trị trong vụ việc trên. 

"Vụ việc xảy ra tại một khu thương mại sầm uất với lượng người qua lại đông đúc", một chủ cửa hàng chứng kiến vụ việc cho biết thêm, khu vực lân cận còn có một số cơ sở dạy thêm và nhiều phụ huynh đang đưa đón con em vào lúc bấy giờ.

Hình lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, Guo đã bị cảnh sát khống chế và dẫn giải đi. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc yêu cầu cơ quan chức năng phải đưa ra hình phạt nghiêm khắc đối với kẻ phạm tội.

"Những người đi đường hoàn toàn vô tội. Vụ việc khiến mọi người tức giận khi nghĩ tới chuyện nạn nhân mất mạng chỉ vì họ đang ở ngoài đường vào thời điểm đó", một cư dân mạng bình luận trên Sina Weibo.