Trao đổi với VietNamNet sáng 6/9, đại diện BHXH TP Hà Nội cho biết, Quỹ Hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116 được phép chi đến 10/9 tới, tuy nhiên, hiện tại nhiều cá nhân bảo lưu, hoặc chuyển khỏi đơn vị nhưng việc kê khai số tài khoản không đúng nên chưa nhận được tiền. BHXH Hà Nội lại không liên lạc được với người lao động để chi trả.

Ngoài gần 2.300 lao động tại Hà Nội chưa nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp do sai tài khoản còn có 125 lao động đăng ký lĩnh hỗ trợ bằng tiền mặt cũng chưa nhận tiền. Số lao động này cần liên lạc với BHXH Hà Nội để kịp nhận hỗ trợ trước ngày 10/9, sau thời gian này nhà nước sẽ dừng chi trả hoàn toàn.

BHXH TP Hà Nội công khai danh sách trên Cổng thông tin điện tử BHXH thành phố đối với người lao động thuộc đối tượng hỗ trợ đã nộp hồ sơ đúng thời hạn quy định và đã được BHXH phê duyệt chi.

Để tra cứu thông tin, người lao động truy cập theo đường link: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/cong-khai-thong-tin-huong-ho-tro-theo-nghi-quyet-so-116nqcp.aspx

BHXH TP Hà Nội đề nghị những lao động đã được duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ nhưng chưa nhận tiền sớm liên hệ trực tiếp với cơ quan bảo hiểm xã hội nơi tiếp nhận hồ sơ để được giải quyết.

Danh sách người lao động được duyệt hỗ trợ mà chưa nhận tiền được công khai trên Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội (https://hanoi.baohiemxahoi.gov.vn/).

Theo Nghị quyết số 24 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Chính phủ sử dụng khoảng 1.155 tỷ đồng từ kết dư Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp đến hết năm 2021 để tiếp tục chi trả hỗ trợ đối với người lao động thuộc đối tượng hưởng theo Nghị quyết số 03 24/9/2021 đã nộp hồ sơ đúng thời hạn.  Thời gian thực hiện chi trả hỗ trợ người lao động hoàn thành chậm nhất vào ngày 10/9 tới đây.