Cận cảnh loạt nhà phố tiền tỷ bỏ hoang bên bờ sông Hàn

Hàng loạt shophouse của dự án bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng ven sông Hàn đang trong tình trạng bỏ hoang, cỏ mọc um tùm. Đây là dự án bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng, do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng làm chủ đầu tư, được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vào tháng 9/2017.

biet thu bo hoang vietnamnet.jpeg
Các block shophouse nằm ở chân cầu Thuận Phước (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bỏ hoang nhiều năm nay. (Ảnh: Hồ Giáp)

Lãnh đạo UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, phường đã nhiều lần kiến nghị thành phố đốc thúc chủ đầu tư hoàn thiện dự án và liên hệ trực tiếp giục chủ đầu tư, nhưng tình hình đến nay vẫn chưa cải thiện. (Xem thêm chi tiết)

Bộ Xây dựng sắp thanh tra loạt dự án của EVN, Handico...

Theo quyết định kế hoạch thanh tra năm 2024 của Bộ Xây dựng, năm sau, Bộ Xây dựng sẽ thanh tra hoạt động đầu tư xây dựng một số dự án do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico)... làm chủ đầu tư. 

Danh sách thanh tra còn có nhiều ban quản lý thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) như Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, Ban Quản lý các dự án Đường Thuỷ, Ban Quản lý dự án 7; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, Hải Phòng, Đồng Nai. (Xem thêm chi tiết) 

Bộ Xây dựng ‘nhắc’ Hà Nội xử lý trách nhiệm vi phạm quy hoạch đường Lê Văn Lương

Đến thời điểm cuối tháng 11/2023, sau khi kiểm tra, rà soát, Thanh tra Bộ Xây dựng nhận thấy, UBND TP. Hà Nội và các tổ chức, cá nhân có liên quan chưa thực hiện xong một số nội dung kết luận thanh tra số 39/KL-TTr ngày 17/5/2022 liên quan đến công tác quy hoạch xây dựng tại khu vực hai bên tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính

Trong đó, Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm điểm và xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân để xảy ra các vi phạm liên quan đến quy hoạch xây dựng theo kết luận tranh tra trên. (Xem thêm chi tiết) 

Chung cư tăng giá không ngừng, doanh nghiệp mong tháo gỡ quy định về đất ở

Giá căn hộ liên tục tăng cao do nguồn cung trong những năm gần đây khan hiếm. Ghi nhận từ thực tế cho thấy, chung cư Hà Nội ngày một tăng giá chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” , thậm chí có những dự án xa trung tâm nhưng giá lên tới 100 triệu đồng/m2. 

W-bat-dong-san-vietnamnet-1.jpg
Nguồn cung khan hiếm, giá bất động sản tăng cao, nhất là nhà chung cư đang gây khó khăn cho những người mua có nhu cầu ở thực. (Ảnh: Hồng Khanh)

Doanh nghiệp cho rằng nếu không gỡ vướng quy định về "đất ở" thì sẽ không giải được chuyện tăng nguồn cung trên thị trường. (Xem thêm chi tiết) 

Thủ tướng giao Bộ Xây dựng hướng dẫn doanh nghiệp hạ giá bất động sản

Để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp bất động sản cơ cấu lại phân khúc, hạ giá thành sản phẩm.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030"... (Xem thêm chi tiết) 

Việt Nam lọt top 3 những nước có tỷ lệ sở hữu nhà cao nhất thế giới

Việt Nam đứng thứ 3 trong 10 nước có tỷ lệ hộ gia đình sở hữu nhà cao nhất thế giới, theo khảo sát của một tập đoàn bất động sản tại Mỹ.

so-huu-1.jpg
Tỷ lệ sở hữu nhà tại các nước trên thế giới. (Ảnh: Garrett)

Ở Việt Nam, sở hữu nhà được coi là mục tiêu quan trọng đặc biệt với những người đến tuổi nghỉ hưu. Chính phủ hỗ trợ việc người dân sở hữu nhà thông qua các chương trình nhà ở với giá phải chăng. Tuy nhiên, giống như nhiều quốc gia khác, tốc độ tăng trưởng nhanh và giá cả tăng cao đã tạo ra thách thức về khả năng mua nhà. (Xem thêm chi tiết) 

Thái Bình thu hồi 12ha đất từng giao cho FLC làm bệnh viện quốc tế

Thái Bình đã thu hồi 12ha đất từng giao cho FLC làm bệnh viện, sau 4 năm khởi công dự án. FLC đã thông báo chấm dứt đầu tư, nên nay tỉnh thu hồi diện tích này. Diện tích đất được thu hồi này, tỉnh đã giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất và Kỹ thuật tài nguyên của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình quản lý. (Xem thêm chi tiết)