Giảm cân không chỉ đơn thuần giúp bạn đẹp hơn mà đôi khi có thể là vấn đề sinh tử. Bụng quá nhiều mỡ là dấu hiệu báo trước một số bệnh nghiêm trọng. Một loại đồ uống pha loãng với nước có thể giúp ích cho việc giữ gìn vóc dáng nếu dùng hằng ngày. 

Mỡ bụng còn được gọi là mỡ nội tạng, là chất béo tích sâu bên trong bụng, bao bọc xung quanh các cơ quan, bao gồm cả gan và ruột. Có quá nhiều mỡ thừa ở vòng hai làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ. 

Theo Mirror, vòng eo quá 88cm với nữ và 100cm với nam sẽ khiến bạn rơi vào nhóm dễ gặp nguy hiểm về sức khỏe. 

Giấm táo để giảm cân, giảm mỡ bụng

Chế độ ăn nghèo nàn, nhiều đường và chất béo bão hòa là nguyên nhân chính gây ra mỡ nội tạng. Vì vậy, thực hiện một số thay đổi đơn giản trong ăn uống là chìa khóa giải quyết vấn đề. 

Không nên ăn thực phẩm béo và quá nhiều carbohydrate được chứng minh giúp giảm mỡ bụng. 

Ngoài ra, các chuyên gia khuyên dùng giấm táo để giảm cân. Một số nghiên cứu cho thấy loại nước này cũng có thể tiêu mỡ nội tạng.

Giấm táo đã trở nên phổ biến đối với những người có ý thức về sức khỏe. Nhiều phân tích chỉ ra giấm táo có thể làm tăng cảm giác no. Điều này khiến một người ăn ít calo hơn và đốt cháy mỡ bụng.

Uống giấm táo cùng với bữa ăn nhiều carb dẫn đến cảm giác no lâu hơn, khiến những người tham gia hấp thụ ít hơn 200–275 calo trong một ngày. Dữ liệu thu thập ở 175 người bị béo phì ghi nhận, uống giấm táo hằng ngày giảm mỡ bụng và giảm cân.

Bạn nên uống bao nhiêu giấm táo?

Nghiên cứu cho thấy những người dùng một thìa giấm hằng ngày đã giảm được 1,2 kg và những người dùng hai thìa giảm được 1,7 kg trong khoảng thời gian 3 tháng.

Axit trong giấm táo làm tăng enzyme AMPK mà các nhà khoa học khẳng định làm tăng quá trình đốt cháy chất béo và giảm sản xuất chất béo, đường.

Ảnh minh họa: Divinitynutra

Uống 1-2 thìa giấm táo (khoảng 15ml) mỗi ngày được coi là an toàn đối với hầu hết mọi người và có thể giúp giảm béo từ từ. 

Bạn nên pha loãng giấm táo với nước, vì giấm nguyên chất có thể ăn mòn men răng.

Tác dụng của giấm táo còn là giảm mức cholesterol, giảm lượng đường trong máu, cải thiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, đẹp da.