Để giảm cân, có nhiều lựa chọn khác nhau liên quan đến kế hoạch và thói quen ăn uống giúp bạn giảm cân đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe tổng thể của bạn. 

Tuy nhiên, một số phương pháp có hiệu quả hơn. Theo nghiên cứu mới, bạn có thể áp dụng chế độ ăn thuần chay. Do đó, bạn không cần tập trung vào việc hạn chế calo, giảm lượng thực phẩm hấp thụ mỗi ngày. 

Chế độ ăn thuần chay giúp giảm mỡ nội tạng

Phân tích công bố trên tạp chí của Học viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn kiêng liên quan đến 244 người tham gia, tất cả đều thừa cân. Trong khi một số vẫn giữ bữa ăn bình thường của họ, những người khác được yêu cầu chuyển sang chế độ thuần chay ít chất béo, không yêu cầu hạn chế calo.

Sau 4 tháng, những người áp dụng chế độ thuần chay giảm trung bình gần 6 kg. Đặc biệt, những người ăn nhiều đậu đã giảm cân, chất béo cũng như mô mỡ nội tạng.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy cách tốt nhất để cải thiện chất lượng sức khỏe là nâng cao chất lượng thực phẩm bạn ăn", Tiến sĩ Hana Kahleova, đồng tác giả, nhận định. 

"Điều đó có nghĩa, bạn nên tránh các sản phẩm động vật và ăn một chế độ thuần chay có nhiều trái cây, rau, ngũ cốc và đậu". 

Các loại đậu có nhiều tác dụng với sức khỏe

Khi giải thích tại sao ăn thuần chay lại hiệu quả đến vậy, Tiến sĩ Dana Ellis Hunnes, chuyên gia dinh dưỡng, nói: "Chế độ này tập trung vào các thực phẩm chưa qua chế biến có nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, protein thực vật và nước”. 

Chế độ ăn kiêng như trên khiến bạn nhanh no, vì vậy bạn không nhận ra rằng mình đang ăn ít calo hơn. 

Ngoài ra, Tiến sĩ Hunnes thông tin: "Những thực phẩm này có tác dụng chống viêm, ít calo hơn, giúp điều chỉnh hormone, rất tốt cho sức khỏe và giảm cân”. 

"Các loại đậu rất giàu chất xơ và protein tạo cảm giác no nhanh. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn trong quá trình tiêu hóa, vì vậy bạn đốt cháy nhiều calo hơn”. 

An Yên (Theo Eatthis)