Cụ thể, công văn của UBND TP. Cần Thơ nêu rõ, từ 0 giờ ngày 31/12, dịch Covid-19 của thành phố duy trì cấp độ 3; có 9/9 quận, huyện tiếp tục giữ cấp độ dịch 3. Đối với các xã, phường, thị trấn, có 1 đơn vị cấp độ 1; 13 đơn vị cấp độ 2; 69 đơn vị cấp độ 3.

So với ngày 10/12, toàn thành phố có 63 xã, phường giảm cấp độ dịch từ 4 xuống 3 và từ 3 xuống 2; không còn xã, phường nào trên địa bàn thành phố ở cấp độ 4.

Trên cơ sở điều chỉnh cấp độ dịch,để thích ứng an toàn, linh hoạt, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả theo Nghị quyết 128 của Chính phủ, UBND TP. Cần Thơ yêu cầu các địa phương không tập trung quá 30 người tại 1 địa điểm ở nơi công cộng, đám hỏi, cưới, tang và ngoài phạm vi công sở.

{keywords}
Dịch vụ ăn uống tại TP. Cần Thơ được phép bán tại chỗ, công suất không quá 50% - Ảnh: Phạm Hải.

Trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, công trình xây dựng được phép hoạt động.

Công văn cũng nêu rõ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, hộ kinh doanh cá thể được phép hoạt động, phục vụ không quá 30 người cùng một thời điểm và thực hiện các biện pháp kiểm soát tốt mật độ, tần suất khách hàng đến mua bán, khuyến khích bán hàng mang đi.

Tương tự, các cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống phục vụ tại chỗ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm, đảm bảo khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2 mét. Hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử vẫn chưa được phép hoạt động trở lại.

Các hoạt động tiếp công dân trực tiếp tại các cơ quan, công sở được khôi phục.Các cơ quan, đơn vị tăng cường giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến; không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Trần Hảo