Theo CNN, trong ngày 9/9, Văn phòng Tổng thống El Salvador đã xác nhận việc trực thăng chở theo Giám đốc cảnh sát quốc gia Mauricio Arriaza Chicas và 8 người khác bị rơi ở gần biên giới Honduras, cách thủ đô San Salvador khoảng 240km về phía đông.

"Chúng tôi vô cùng đau buồn khi phải thông báo rằng toàn bộ những người có mặt trên trực thăng đều đã thiệt mạng. Giám đốc Arriaza Chicas là một cảnh sát tận tụy, không tham nhũng và dám đứng lên chống lại các băng đảng. Ông ấy là một trong những nhân tố quan trọng trong việc bảo vệ người dân", Tổng thống El Salvador Nayib Bukele cho biết.

Tổng thống Bukele cho rằng đây không chỉ là một vụ tai nạn đơn thuần, và sẽ nhờ tới sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế để làm rõ nguyên nhân. "Mọi việc phải được điều tra kỹ càng đến tận cùng", ông Bukele nói thêm.

jefe policia el salvador.jpg
Giám đốc lực lượng cảnh sát dân sự quốc gia El Salvador Mauricio Arriaza Chicas. Ảnh: CNN

Chính phủ El Salvador sau đó cũng đã thông báo quốc tang 3 ngày nhằm thể hiện "sự đoàn kết của nhân dân El Salvador với những nạn nhân đã thiệt mạng".

Truyền thông địa phương tiết lộ, ngoài Giám đốc Arriaza Chicas, trên trực thăng còn có Manuel Coto - quan chức đang bị truy nã vì cáo buộc tham ô và rửa tiền, cùng 7 sĩ quan cảnh sát. Máy bay trực thăng bị rơi là loại UH-1H, thuộc quyền sở hữu của không quân El Salvador.

Đáng chú ý, nghi phạm Coto bị cảnh sát Honduras bắt giữ vào ngày 8/9, trong khi đang cố gắng bỏ trốn sang Mỹ. Người này sau đó được bàn giao cho cảnh sát El Salvador trên chiếc trực thăng gặp nạn.