Giàn phóng tên lửa di động của Triều Tiên, chở theo một tên lửa đạn đạo, đã được nhìn thấy đang di chuyển gần bờ biển phía đông, các hoạt động cũng diễn ra ở bãi phóng tên lửa tầm xa trên bờ biển phía tây, Reuters dẫn tin từ đài NHK của Nhật hôm 4/2.


Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đang chuẩn bị triển khai thêm hai hệ thống phòng thủ tên lửa tại tỉnh Okinawa, theo sau thông báo về một vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên. Nhiều quốc gia tin rằng đó sẽ là một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo.

{keywords}
Một giàn phóng tên lửa di động của Triều Tiên. (Ảnh: EPA)

Các quan chức của Lực lượng Phòng vệ trên không đã điều các tên lửa phòng không PAC-3 tới khu vực gần đường bay dự kiến, NHK đưa tin. Họ cũng triển khai các hệ thống đánh chặn xung quanh Tokyo để bắn hạ bất cứ vật thể nào bay tới.

Ba tàu của Lực lượng Phòng vệ trên biển sẽ được triển khai ở Biển Nhật Bản và Biển Đông. Các con tàu được trang bị với radar hiện đại để theo dõi các tên lửa.

Tháng 3/2014, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm trung, có vẻ như là các tên lửa Rodong, từ một giàn phóng di động ngoài khơi bờ biển phía đông vào vùng biển phía Nhật Bản.

Sầm Hoa

Đao phủ IS ngồi xe lăn hành quyết con tin

IS vừa tiết lộ hình ảnh một chiến binh ngồi trên xe lăn hành quyết con tin, người bị cáo buộc là gián điệp tại thành trì của tổ chức này ở Libya.

'Đột nhập' chốn ăn chơi bậc nhất Trung Quốc

Câu lạc bộ Hoàng gia Số 1 tại Trịnh Châu từng là chốn ăn chơi bậc nhất Trung Quốc.

Dân Singapore ngỡ ngàng vì đào Tết giá 60 triệu

Một nữ doanh nhân Singapore đã chi 3.888 đô-la Singapore (khoảng 60 triệu đồng) để mua một cây đào cho dịp Tết Nguyên đán.