Thời gian gần đây, không ít học sinh, sinh viên được bố mẹ cho phép điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đến trường. Các em không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, không đội mũ bảo hiểm, chở hai, chở ba, đi với tốc độ cao trên các tuyến đường.

Việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đến 600.000 đồng, tăng gấp đôi so với hiện nay. Hành vi chở quá số người quy định sẽ bị phạt từ 300.000 - 600.000 đồng.

Ngoài việc bị phạt, thì hành vi vi phạm này còn gây nguy hiểm cho chính bản thân học sinh và những người tham gia giao thông. 

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Thạch Thất đã thực hiện được trên 40 buổi tuyên truyền về pháp luật an toàn giao thông tại trường học trên địa bàn.

53 png sua.png
Công an huyện Thạch Thất tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp để giáo dục ý thức tự chấp hành pháp luật cho học sinh khi tham gia giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

Cụ thể, Công an huyện Thạch Thất đã phối hợp với các trường học và chính quyền địa phương, tổ chức phổ biến kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, văn hóa giao thông đến học sinh. Các buổi tuyên truyền được tăng lên cả về số lượng lẫn chất lượng.

Những kiến thức có phần khô cứng về pháp luật được truyền đạt một cách sinh động qua những các làm đổi mới, sáng tạo... để học sinh dễ tiếp cận. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được thực hiện linh hoạt, từ những tiết học phối hợp tuyên truyền đến những buổi sinh hoạt ngoại khóa.

 Công an huyện Thạch Thất tạo ra sân chơi vui vẻ để các em dễ dàng tiếp thu. Cụ thể, những tình huống giả định được đưa ra đã thu hút sự chú ý tham gia của các em học sinh. Ngoài ra, hình thức hỏi đáp cũng được nhiều em học sinh hứng thú. Trong các buổi ngoại khoá, nhiều câu hỏi được đặt ra, các chiến sĩ cảnh sát giao thông trả lời trực tiếp đã khiến bầu không khí sôi nổi trong các bài ngoại khoá. Việc này giúp mang lại hiệu quả tuyên truyền rất cao. 

Đại úy Đỗ Văn Tuyên – Đội Cảnh sát Giao thông trật tự, Công an huyện Thạch Thất cho biết: “Nhận thức của học sinh đã thay đổi, các em có sự chuyển biến tích cực. Sau các buổi ngoại khóa, các em nhận thức rõ ràng hơn, chấp hành luật giao thông đường bộ khi đến trường. Tình trạng vi phạm Luật Giao thông đã giảm".

Hữu Khôi và nhóm PV, BTV