Theo phóng viên chiến trường của hãng thông tấn Sputnik, đêm 27/8 đã diễn ra các vụ đọ súng, tiếng nổ của bom và hỏa lực pháo binh ở khu vực tiền tuyến Donetsk.

Hệ thống pháo phản lực bắn loạt Grad của quân Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: Sputnik

Tâm điểm giao tranh là thành phố Avdeyevka nằm ở phía bắc Donetsk. Các lực lượng vũ trang Ukraine đang nắm quyền kiểm soát khu vực này.

Tuần trước, quân đội Nga tuyên bố đã phá hủy 3 toa tàu ở khu vực lân cận tiền tuyến Avdeyevka.

Kiev thừa nhận sẽ mất ủng hộ nếu tấn công lãnh thổ Nga 

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky xác nhận, liên minh đang viện trợ cho Kiev trong cuộc xung đột với Moscow sẽ không còn ủng hộ nếu nước này tấn công sang lãnh thổ Nga.

“Tôi tin đây là một nguy cơ lớn, chúng ta chắc chắn sẽ bị bỏ lại một mình”, ông Zelensky nói trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông quốc gia.

CNN trích dẫn lời người đứng đầu Kiev bày tỏ, cuộc chiến giành lại lãnh thổ của Ukraine đã được hỗ trợ rất nhiều nhờ mối quan hệ của nước này với các đồng minh. Theo ông Zelensky, các bước tiến và trách nhiệm của Ukraine trên chiến trường “luôn mang tính song phương” và các đối tác quốc tế đã góp phần cho “mọi thành quả, sự cầm chân trong chiến dịch phản công, bất kỳ hành động phòng thủ và bất kỳ điểm yếu nào” của quân Kiev.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ở Kiev ngày 25/8. Ảnh: Anadolu

Tổng thống Ukraine cũng bày tỏ tin tưởng có thể "thúc đẩy việc phi quân sự hóa Moscow” ở Crưm, bán đảo đã sáp nhập vào Nga từ năm 2014, bằng các biện pháp chính trị.

Ông Zelensky nói tháng 9 sẽ bận rộn về ngoại giao

Trong một thông điệp trên kênh Telegram hôm 27/8, ông Zelensky tiết lộ, Ukraine đang chuẩn bị cho một tháng 9 “hiệu quả”, khi nhiều sự kiện quốc tế diễn ra.

“Chúng tôi đang chuẩn bị cho sự tham gia của Ukraine vào các sự kiện quốc tế, kể cả họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của các đệ nhất phu nhân và phu quân ở Kiev là một cách để xây dựng quyền lực mềm của Ukraine. An ninh lương thực toàn cầu là ưu tiên thường xuyên”, ông Zelensky viết.

Theo Tổng thống Ukraine, Kiev “chờ mong các quyết định” về những gói viện trợ quân sự mới.