HĐND tỉnh Hưng Yên vừa có nghị quyết quy định việc hỗ trợ giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học khi được tuyển dụng vào các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trên địa bàn.

Theo đó, mức hỗ trợ giáo viên tiểu học là 108 triệu đồng; giáo viên mầm non là 162 triệu đồng. Số tiền này được trao theo hình thức 1 lần và không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội và các phụ cấp khác.

Giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học chuyển công tác từ tỉnh ngoài đến tỉnh Hưng Yên; chuyển chức danh nghề nghiệp khác sang chức danh nghề nghiệp giáo viên hoặc tuyển dụng viên chức trước ngày nghị quyết này có hiệu lực, không thuộc đối tượng áp dụng nghị quyết.

Tỉnh này cũng đưa ra điều kiện các giáo viên nhận hỗ trợ phải có cam kết giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND các huyện, thị xã, TP tối thiểu 10 năm kể từ ngày được tuyển dụng.

Kinh phí đảm bảo thực hiện chính sách hỗ trợ theo nghị quyết từ nguồn ngân sách tỉnh và được bố trí trong dự toán của đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực tiếp sử dụng viên chức khi tuyển dụng hàng năm theo quy định.

Đối tượng đã nhận kinh phí hỗ trợ không thực hiện đúng thời gian công tác như đã cam kết (bao gồm cả trường hợp chuyển công tác khỏi đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập của tỉnh) hoặc vi phạm kỷ luật đến mức buộc thôi việc phải hoàn trả toàn bộ kinh phí hỗ trợ đã nhận theo quy định (trừ trường hợp đặc biệt, không thể tiếp tục giảng dạy như: đột tử, tai nạn, bệnh hiểm nghèo có xác nhận của cơ sở y tế từ cấp huyện trở lên).

Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Trước đó, hồi tháng 6, Sở GD-ĐT tỉnh Tuyên Quang cũng có thông tin gửi đến các sinh viên các trường đại học sư phạm trong toàn quốc về chế độ ưu đãi lớn nhằm thu hút sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc về tỉnh công tác.

Theo đó, sinh viên tốt nghiệp đại học sư phạm loại giỏi, xuất sắc về công tác tại các trường THPT trọng điểm được hưởng ưu đãi như: được tuyển dụng thông qua phương thức xét tuyển và hưởng chính sách hỗ trợ bằng tiền sau khi được cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng với mức hỗ trợ tốt nghiệp loại giỏi 90 triệu đồng và tốt nghiệp loại xuất sắc 100 triệu đồng.

Đối tượng là các sinh viên tốt nghiệp đại học sư phạm hệ chính quy loại giỏi, xuất sắc và có một trong các tiêu chuẩn như: đoạt giải ba cá nhân trở lên của một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; đoạt giải khuyến khích trở lên của một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế trong thời gian học ở cấp THPT; đoạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi olympic ở bậc đại học được Bộ GD-ĐT công nhận; đoạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật quốc tế trong thời gian học ở cấp THPT hoặc đại học.

Trải lòng của cô giáo mầm non xin nghỉ việc sau 10 năm đi dạy

Trải lòng của cô giáo mầm non xin nghỉ việc sau 10 năm đi dạy

'Lúc mới vào nghề, chứng kiến một chị đồng nghiệp bị phụ huynh xông vào tát, tôi thấy thương cái nghề của mình biết bao. Người ta nói áp lực tạo nên kim cương nhưng nghề mầm non áp lực tạo nên quyết định nghỉ việc", cô giáo ở Quảng Bình trải lòng.