W-xulyhocsinh-1.jpg

6h30 sáng 5/3, Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 2 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) bắt đầu lập chốt tại nút giao phố Hùng Vương - Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) để xử lý tình trạng học sinh, phụ huynh học sinh vi phạm luật giao thông.

xulyhocsinh3-1.jpg

Cảnh sát xác định, thời điểm này, nhiều học sinh và phụ huynh vi phạm các lỗi như: không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe, điều khiển xe phân khối lớn khi chưa đủ tuổi... tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

W-xulyhocsinh3-copy-1.jpg

Đến 6h55, Tổ CSGT phát hiện em N.T.T.D. (học sinh cấp 3, trú tại Ba Đình, Hà Nội) điều khiển xe máy mang BKS 29E2- 891.XX.

Qua kiểm tra, em N.T.T.D. chưa đủ tuổi để điều khiển xe máy trên 50 phân khối (50cc). Tổ CSGT đã mời phụ huynh D. đến làm việc.

Trình bày với Tổ CSGT, anh Mạnh (bố của em N.T.T.D.) cho biết, do xe máy điện của con mình bị hỏng nên đã giao xe máy cho D. đến trường.

"Tôi cũng biết đi xe máy mà chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe là vi phạm nhưng vì xe của cháu hỏng, gia đình không có người đưa đi học nên phải chấp nhận", anh Mạnh nói.

W-xulyhocsinh4-1.jpg

Tổ CSGT đã lập biên bản xử phạt với em D. lỗi: "Người từ đủ 16 tuổi điều khiển điều khiển xe mô tô từ 50cc trở lên". Với lỗi này, D. sẽ bị xử phạt 500 nghìn đồng và CSGT tiếp tục xác minh để xử phạt với phụ huynh em D. lỗi giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển.

W-xulyhocsinh5-1.jpg

Tương tự, em B.T.D. (học sinh cấp 3, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) điều khiển xe gắn máy 50cc mang BKS 29AA- 573.XX mà không đội mũ bảo hiểm. 

"Sáng đi từ nhà em cũng đội mũ bảo hiểm nhưng vì dừng xe đổ xăng và mua đồ ăn sáng nên bỏ mũ ra", em B.T.D. trình bày.

W-hieu8730-1.jpg

Cũng trong ca công tác, Tổ CSGT xử lý trường hợp phụ huynh đèo con đi học mà không đội mũ bảo hiểm. Người vi phạm trình bày với CSGT, do sợ muộn học của con nên vô tình vi phạm.

W-xulyhocsinh7-1.jpg

Đáng chú ý, có trường hợp học sinh vi phạm khi phát hiện Tổ CSGT làm nhiệm vụ đã không chấp hành hiệu lệnh dừng xe còn quay đầu bỏ chạy. 

Đại diện Tổ CSGT cho biết, với các trường hợp học sinh vi phạm thì ngoài việc xử phạt hành chính, lực lượng chức năng sẽ gửi thông báo về cho nhà trường để có biện pháp tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh.