Theo hãng tin RT, nam du khách có hành vi khả nghi đã bị giới chức Trung Quốc phát hiện vào tuần trước, khi người này nhập cảnh vào Trung Quốc thông qua kênh không khai báo tại cửa khẩu Futian ở Thâm Quyến, trạm kiểm soát giữa đặc khu hành chính Hong Kong và Trung Quốc đại lục.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng Trung Quốc phát hiện 6 chiếc túi nhét trong túi quần của người đàn ông có chứa nhiều loại rắn còn sống. Tổng cộng có 104 con rắn được giấu trong quần của đối tượng. Trong đó, 4 loại rắn được xác định không có nguồn gốc từ Trung Quốc, và bị cấm đưa vào nước này nếu không có giấy chứng nhận.

Hải quan Trung Quốc không tiết lộ tên đối tượng buôn lậu, cũng như không cho biết người này có bị bắt giam hay không. Tuy nhiên, Hải quan Trung Quốc cảnh báo theo luật an toàn sinh học và kiểm soát dịch bệnh, họ có thể truy cứu trách nhiệm pháp lý nếu hành động của nam du khách bị quy vào vi phạm quy định.

Buôn bán động vật bất hợp pháp vẫn thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc, dù luật pháp đã nghiêm cấm. Hồi tháng 6, CCTV News đưa tin một người đàn ông đã bị bắt giữ khi buôn lậu tổng cộng 454 con rùa bao gồm một số loài có nguy cơ tuyệt chủng từ Ma Cao sang Trung Quốc đại lục.