Theo chia sẻ trên tài khoản WeChat của Hải quan Trung Quốc, vào ngày 29/6, các nhân viên hải quan phát hiện một người phụ nữ cho 5 con rắn vào trong tất, và nhét vào trước ngực. 

Người phụ nữ giấu tên bị cáo buộc buôn lậu rắn tại cảng Phúc Điền ở thành phố Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Lực lượng hải quan đã thu giữ số rắn trên, và bàn giao cho cơ quan chức năng.

Người phụ nữ bị phát hiện buôn lậu rắn do dáng vẻ đáng ngờ. Ảnh: Hải quan Trung Quốc 

Theo Hải quan Trung Quốc, toàn bộ 5 con rắn là loài rắn ngô, có nguồn gốc từ vùng đông bắc và miền trung nước Mỹ. Hiện không rõ người phụ nữ có phải đối mặt với bản án nào hay không khi đưa rắn vào lãnh thổ Trung Quốc. 

Tính đến năm 2017, khoảng 1 triệu người ở Trung Quốc sở hữu thú cưng độc lạ. Song các quy định về hoạt động vận chuyển những con vật này lại rất phức tạp.

5 con rắn được cho vào trong bít tất và sau đó nhét trước ngực của người phụ nữ. Ảnh: Hải quan Trung Quốc 

Theo luật kiểm dịch động thực vật xuất nhập cảnh của Trung Quốc, hoạt động vận chuyển động vật ra và vào lãnh thổ nước này bị các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ. 

Việc ngày càng nhiều người yêu thích thú cưng độc lạ đồng nghĩa số lượng trang trại nuôi rắn đang bùng nổ ở Trung Quốc. Đức Thanh, một quận ở phía đông Trung Quốc, được mệnh danh là như một trong những thủ phủ nuôi rắn của thế giới. Theo một cuộc điều tra vào năm 2018, Trung Quốc có hơn 100 trang trại nuôi rắn mang lại doanh thu khoảng 12 triệu USD/năm.