eSports đang là nội dung thu hút giới trẻ nước Mỹ hơn so với những chương trình thể thao truyền thống được phát sóng trực tuyến trên mạng Internet, theo một cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi nhà cung cấp dịch vụ CDN, Limelight Network.

4000 người ở những quốc gia Pháp, Đức, Ấn Độ, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Vương quốc Anh và Mỹ đã được lựa chọn để tham gia khảo sát. Những ứng viên này có giới tính, độ tuổi, mức thu nhập và trình độ giáo dục đa dạng để tránh thiên vị.

Trong đó, số lượng người nằm trong độ tuổi từ 18 tới 25 cho biết họ xem eSports và những trò chơi trực tuyến nhiều hơn các bộ môn thể thao truyền thống. Thực tế, với nam giới, chỉ có phim ảnh là nội dung trực tuyến được họ quan tâm hơn so với thể thao điện tử.

Bảng thống kê sự quan tâm của nam giới dành cho các nội dung trên mạng Internet

Bảng thống kê sự quan tâm của nữ giới dành cho các nội dung trên mạng Internet

Ở lứa tuổi già dặn hơn, từ 26-35, cả nam lẫn nữ giới đều ưa thích theo dõi các bộ môn thể thao truyền thống trên mạng Internet hơn eSports. Tuy nhiên con số này không chênh lệch đáng kể - điều đó chỉ ra rằng, ngành công nghiệp eSports đang dần trở thành một cái gì đó chính thống hơn nhiều so với trước kia.

Trong số khoảng 500 người mang quốc tịch Mỹ được lựa chọn thực hiện cuộc thăm dò ý kiến, hơn 20% người nằm trong thế hệ thiên niên kỷ (sinh năm 1980-2000) đều xem eSports thường xuyên. Số liệu thống kê này không khiến cho những người làm việc trong ngành công nghiệp eSports cảm thấy bất ngờ.

Các đội đang chơi tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ - NBA, Disney, Ủy ban Olympic Quốc tế, Tổ chức bóng chày chuyên nghiệp Mỹ - MLB cùng những cựu cầu thủ NBA như Rick Fox hay Shaquille O'Neal đều đã bày tỏ sự thích thú hoặc nắm cổ phần trong giới eSports và cả những tổ chức thể thao điện tử.

Mức độ quan tâm đang ngày càng gia tăng trong giới eSports. CKTG 2016 của bộ môn LMHT, một trong những tựa game có đông người chơi nhất thế giới, đã thu hút tới hàng trăm triệu lượt xem. Nên không có gì bất ngờ khi ngành công nghiệp eSports đang là “mảnh đất màu mỡ” dành cho nhiều nhà đầu tư.

Số lượng người trẻ tuổi xem truyền hình và theo dõi các chương trình phát thanh đang sụt giảm đáng báo động tại Mỹ. Hiện thế giới đã công nhận eSports là một ngành công nghiệp đang phát triển và ít nhất thì tiềm năng của nó vẫn chưa cho thấy giới hạn.

Thống kê cho thấy lượng người (nằm trong độ tuổi từ 18-24) xem các chương trình truyền hình tại Mỹ (từ năm 2011-2017) sụt giảm nghiêm trọng

None (Theo Dot Esports)