Chiều 1/5, các tuyến phố xung quanh hồ Tây như Nguyễn Đình Thi, Trích Sài... đông đúc phương tiện do nhiều người đổ về vui chơi, thưởng ngoạn tiết trời đẹp và ngắm hoàng hôn.

Khu vực có nhiều quán cà phê là nơi nhộn nhịp nhất. Nhiều người muốn tìm chỗ đỗ xe để vào uống ly nước ngắm cảnh cũng không đơn giản.

Các vị trí thuận lợi, chỗ ngồi đẹp trong và phía cửa các hàng cà phê đều đã có khách ngồi.

Xuân Trường đưa bạn gái đi dạo hồ Tây rồi ghé vào uống nước. Anh cho rằng dịp lễ đông đúc như thế này là chuyện bình thường, nhất là khi thời tiết đẹp.

Phần lớn thời gian của kỳ nghỉ, Minh Khôi và Ngọc Linh (Hà Nội) phải ở nhà ôn bài. "Được đi chơi như thế này là vui lắm rồi. Vì em bận học nên cả nhà không có kế hoạch đi chơi, dự định đến hè mới xả hơi một thể", cậu bé nói. 

Lúc mặt trời dần hạ xuống và khuất bóng cũng là lúc nhiều người đạp xe thể dục quanh hồ Tây xuất hiện.

Hoàng hôn buông xuống, mặt trời tỏa ánh nắng màu vàng đậm, các cô gái bắt đầu thi nhau tạo dáng dọc lan can hồ Tây. 

Lo ngại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, bạn Hoài Phương quyết định không đi chơi xa. "Sinh sống ở Hà Nội từ nhỏ, em thấy đặc biệt thích những dịp vắng vẻ như thế này, thành phố rất yên bình. Thời tiết hôm nay cũng rất ủng hộ cho các bức ảnh đẹp", cô gái chia sẻ.

Duy Anh cùng bạn gái đang hẹn hò dịp nghỉ lễ. "Mình thấy hồ Tây khá là thuận tiện để vui chơi những ngày này. Với lợi thế rộng lớn, thoáng đãng lại dễ di chuyển và tiết kiệm chi phí, nơi đây phù hợp cho những ai không có nhu cầu đi chơi xa", chàng trai người Hà Nội nói.  

Không khí trong lành cùng vẻ đẹp lãng mạn của hồ Tây lúc 18h30 khi mặt trời dần khuất.