Theo thông báo của Sở Cảnh sát thành phố Trumbull thuộc bang Connecticut, Mỹ, ông Robert Withington (57 tuổi) đã phát hiện chiếc túi đựng tiền tại bãi đỗ xe gần một ngân hàng tại thành phố vào ngày 30/5. 

Chia sẻ với tờ Connecticut Post, ông Withington cho hay, “Tôi bước ra bãi đậu xe, nhìn thấy thứ gì đó trên mặt đất và không có ai xung quanh, nên tôi đã nhặt nó lên. Chuyện này không giống như tôi đã ăn trộm thứ gì đó”. 

Người đàn ông ở Mỹ bị buộc tội trộm cắp vì giữ lại chiếc túi đựng tiền nhặt được ở bãi đỗ xe. Ảnh minh họa

Ông Withington cho biết thêm, khoảnh khắc nhặt chiếc túi là tự phát. Khi mở chiếc túi và thấy toàn tiền mặt bên trong, ông có cảm giác như mình đã "trúng số".

Theo cảnh sát, ông Withington đã "giữ lại chiếc túi vì cho rằng bản thân không có nghĩa vụ phải trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp của nó".

Trong 3 tháng giữ lại chiếc túi, ông Withington không thấy ai nhắc tới số tiền này. Nhưng trên thực tế, các thám tử của Sở Cảnh sát thành phố Trumbull vẫn đang điều tra vụ mất tích.

Cuộc điều tra của cảnh sát được tiến hành sau khi một nhân viên Văn phòng Thu thuế của địa phương báo cáo không tìm thấy túi tiền gửi ngân hàng, trong lúc người này đi tới ngân hàng.

Cảnh sát cho biết chiếc túi có in logo của ngân hàng, và chứa giấy tờ chứng minh chủ sở hữu là người ở thành phố Trumbull.

Nhưng ông Withington lại nói rằng, ông không biết chiếc túi thuộc về ai, và chỉ thấy bên trong toàn tiền mặt.

Các thám tử đã thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn, lấy lệnh khám xét, và xem lại các đoạn phim giám sát an ninh trong nhiều tháng để tìm kiếm manh mối. Quá trình điều tra cho thấy, chiếc túi đựng tiền đã vô tình bị rơi xuống đất bên ngoài ngân hàng, và sau đó được ông Withington nhặt. 

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, ông Withington đã thừa nhận tới ngân hàng vào ngày 30/5, và nhặt được chiếc túi chứa 5.000 USD. 

Vào ngày 25/8, ông Withington đã bị tòa án buộc tội trộm cắp cấp độ 3. Sau đó, ông được trả tự do với lời hứa sẽ ra hầu tòa vào ngày 5/9. Với cáo buộc này, ông Withington có thể bị phạt tù 5 năm, và bị phạt 5.000 USD.

Tuy nhiên, ông Withington vẫn khẳng định bản thân chưa bao giờ có ý định phạm tội. "Tôi chưa từng có tiền án trong đời. Tôi đã nhặt được tiền, và bây giờ có lẽ nó sẽ khiến tôi phải trả giá đắt”, ông Withington nhấn mạnh.