Theo trang Oddity Central, sau quá trình điều tra phức tạp, cảnh sát Anh đã xác định Daniel Cuthbert (42 tuổi) là thủ phạm rút 56.000 Bảng Anh (70.000 USD) trong tài khoản của cha đẻ.

Hành vi phạm tội diễn ra trong khoảng thời gian 14 tháng từ 2017 – 2018.  Theo đó, Cuthbert đã giả giọng cha, và cả người mẹ mới qua đời để gọi điện tới ngân hàng yêu cầu rút tiền. 

Đối tượng Daniel Cuthbert. Ảnh: Facebook

Đoạn băng ghi âm do cảnh sát Northamptonshire công bố đã tiết lộ cách Cuthbert giả mạo người mẹ đã khuất ít nhất 9 lần. Theo đó, Cuthbert đã trả lời chính xác một số câu hỏi bảo mật trước khi yêu cầu chuyển tiền từ tài khoản của cha mẹ sang một tài khoản khác. Cuthbert đã lấy toàn bộ tiền tiết kiệm của cha, và còn dùng tên ông để đi vay.

“Đây là hành vi lạm dụng lòng tin vô cùng đê hèn của đối tượng, người đã giả mạo cha đẻ và cả người mẹ quá cố để lừa lấy hơn 56.000 Bảng Anh”, Trung sĩ Mike Rogers thuộc lực lượng cảnh sát Northamptonshire chia sẻ. 

Theo các công tố viên, khi kiểm tra tài khoản ngân hàng, cha của Cuthbert đã phát hiện một số hoạt động đáng ngờ nên chất vấn con trai. Tuy nhiên, ông đành bỏ qua do bị con trai thuyết phục không liên quan.

Song người bố đáng thương đã sớm nhận ra tin tưởng con trai là hoàn toàn sai lầm. Vào năm 2018, công ty xây dựng đã gọi điện cho bố của Cuthbert, và thông báo ông sắp mất nhà do nợ nhiều tiền. Đây là hậu quả của việc con trai đã lấy tên ông để đứng tên một số khoản vay, và không chi trả. Thậm chí, con trai cũng không báo trước cho người cha về việc đi vay mượn tiền. 

Đối mặt với hàng loạt chứng cứ là các bản ghi âm, Cuthbert cuối cùng cúi đầu nhận tội lừa đảo. Mới đây, tòa án Preston Crown đã tuyên phạt Cuthbert 2 năm tù giam.

“Chúng tôi hy vọng điều này sẽ phần nào khép lại những rắc rối của nạn nhân, người đã phải trải qua thử thách khủng khiếp từ con trai chỉ vài tháng sau khi mất vợ”, ông Rogers nói.