“Kevin Hasset, người đã làm việc rất tốt cho tôi và cho chính phủ, sẽ sớm rời chức vụ. Người thay thế đầy tài năng của anh ấy sẽ được tiết lộ ngay khi tôi trở về Mỹ”, ông Trump cho biết trên Twitter tối 2/6, khi ông bay tới châu Âu.

Ông Hassett ra đi trong bối cảnh chiến tranh thương mại đang leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc. Ông Trump mới đây còn cam kết sẽ áp thuế phạt lên tất cả hàng hóa Mexico từ vụ xung đột ngày càng gay gắt về vấn đề di cư.

{keywords}
Cố vấn kinh tế Kevin Hassett phát biểu trong một buổi sơ lược thông tin của Nhà Trắng.

Ông Trump đã cảm ơn Hassett cho những cống hiến của ông, gọi ông là một “người bạn đích thực”. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ không đưa ra gợi ý gì về việc ai sẽ thay thế ông Hassett.

Ông Hassett sẽ tiếp nối một danh sách dài các quan chức cấp cao của Nhà Trắng và Nội các rời bỏ chức vụ kể từ khi ông Trump lên nhậm chức vào tháng 1/2017.

Những quan chức khác đã từ chức hoặc bị sa thải riêng chỉ trong năm nay bao gồm Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen, Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Bill Shine, và Giám đốc Cục quản lý Doanh nghiệp Nhỏ Linda McMahon.

Đêm 2/6, ông Trump đã lên đường đến Anh, nơi ông có lịch gặp gỡ các thành viên gia đình Hoàng gia, trước khi tới Ireland và Pháp để dự các buổi lễ kỉ niệm 75 năm Trận Normandie của khối Đồng minh trong Thế chiến thứ Hai.

Anh Thư