Cú đúp của lão tướng Lewandowski (trong đó có pha kiến tạo đẹp mắt của Lamine Yamal cho đàn anh) giúp Barca thắng ngược 2-1 trên sân khách Valencia, ở ra quân chiến dịch mới, cũng là trận ra mắt chính thức của tân thuyền trưởng Hansi Flick, người đến thay Xavi, hè này.

Gundogan Hansi Flick 1.jpg
HLV Hansi Flick từng làm thầy Gundogan ở tuyển Đức nên rất tường tận về học trò

Ở trận đấu này, người ta thấy vắng mặt ngôi sao chủ lực Ilkay Gundogan trong đội hình Barca. Những ngày qua rộ lên thông tin, cựu đội trưởng Man City đòi ra đi chỉ sau 1 mùa.

Gundogan là một trong những người chơi hay và ổn định nhất ở Barca mùa trước. Tuy nhiên, có thể thấy những thất vọng của anh ở La Liga với Premier League sôi động, hay cách các đồng đội phản ứng khá hời hợt sau một thất bại, nhất là ở Siêu kinh điển với Real Madrid,…

Trước thông tin Gundogan muốn rời Barca, HLV trưởng Hansi Flick lên tiếng cho biết cũng như nói rõ hơn vì sao tiền vệ giàu kinh nghiệm này vắng mặt ở chuyến làm khách Valencia.

Mourinho Gundogan.jpg
Có thông tin Mourinho rủ Gundogan sang đá cho Fenerbahce, Thổ Nhĩ Kỳ

Tôi quyết định để Gundogan ở lại, không cùng Barca đến làm khách Valencia do hôm thứ Hai, anh ấy bị một vết thương ở đầu và gặp một số vấn để ở đó.

Đúng là trong tuần tôi đã nói chuyện với Ilkay Gundogan, chỉ để xem tâm tư của anh ấy thế nào. Tôi hiểu rất rõ Gundogan, ở cả khía cạnh cầu thủ lẫn con người.

Chúng tôi đã nói về mọi thứ, tất nhiên nói gì thì giữa chúng tôi biết, không phải để các anh biết. Nhưng tôi cảm thấy là Gundogan sẽ ở lại Barca”.

Theo ESPN, nguồn tin thân cận của Gundogan cũng cho biết, cựu thủ quân Man xanh có ý định ở lại Barca và anh vắng mặt ở trận đấu ra quân với Valencia do cảm thấy đau đầu và chóng mặt trong lúc tập.