Tính đến 10 giờ ngày 31/10 theo công bố trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Hà Giang đã vươn lên đứng thứ 7 trong số 63 tỉnh, thành phố trên cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Trong đó, có một số nhóm đạt và vượt chỉ tiêu giao như: Tiến độ giải quyết hồ sơ đạt 97,8%; cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt 81,6%; thanh toán trực tuyến đạt 88,3%; mức độ hài lòng đạt 97,6%.

W-Hagiang.png
Ảnh minh hoạ

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết TTHC và cung cấp DVCTT, tỉnh triển khai 3 mô hình hiệu quả; trong đó thử nghiệm hệ thống phần mềm VNPT iGate, kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, phần mềm liên thông của Bộ Công an, đưa hơn 1.000 TTHC lên Cổng DVC Quốc gia, 193/193 xã có điểm DVC tại bộ phận “một cửa”; bổ sung 100 bộ máy tính kết nối Internet tại 100 điểm bưu chính xã hỗ trợ công dân thực hiện DVCTT.

Đối với mô hình lưu trữ, chứng thực các giấy tờ, tài liệu điện tử phục vụ người dân, doanh nghiệp tham gia môi trường số, tỉnh đã số hóa hồ sơ 3 cấp; tài liệu được lưu trữ tại phần mềm VNPT iGate và kho lưu trữ của Văn phòng Chính phủ. Mô hình cung cấp DVCTT trên VNeID có chuyển biến tích cực, hệ thống phần mềm giải quyết TTHC của tỉnh đã tích hợp đăng nhập sử dụng tài khoản VNeID.

Cung cấp DVCTT là một trong những chỉ số đo lường quan trọng trong phát triển chính quyền điện tử, tiến tới xây dựng chính quyền số, hướng đến phục vụ người dân tốt hơn. Việc nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng DVCTT không chỉ có sự nỗ lực của các cấp chính quyền mà mỗi người dân, doanh nghiệp cần nắm bắt và hiểu rõ các tiện ích cốt lõi của DVCTT mang lại để sử dụng hiệu quả.

PV