Chia sẻ với VietNamNet sáng nay, lãnh đạo Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều) cho biết, ngay từ sáng sớm trường đã thông báo tới phụ huynh và giáo viên về việc chuyển sang học trực tuyến.

“Do ảnh hưởng của cơn mưa đêm qua, nhiều tuyến phố bị ngập, học sinh di chuyển khó khăn nên nhà trường linh động cho học sinh nghỉ học trực tiếp và chuyển sang học trực tuyến. Trong trường hợp học sinh và giáo viên đang trên đường đến trường, chưa kịp quay về nhà để dạy và học thì buổi học sẽ bắt đầu từ tiết 2”, lãnh đạo nhà trường cho hay.

Chị Hà Thu Trang - phụ huynh trường THCS&THPT Lương Thế Vinh cho biết: "Từ 6h30 tôi nhận được thông báo của nhà trường. Nhờ chuyển sang học online nên sáng nay con tôi vẫn tiếp thu được bài vở, nếu không chắc phải nghỉ vì các đường quanh nhà chỗ nào cũng ngập”.

ha noi ngap2.jpeg
Học sinh men theo vỉa hè đến trường trên đường Nguyễn Trãi. Ảnh: Phóng viên ảnh.

Sinh sống tại khu đô thị An Khánh, Hoài Đức, chị Nguyễn Hương Trà ngán ngẩm cảnh đưa con tới trường mỗi khi Hà Nội có mưa lớn.

“Con tôi học tại một trường tư tại khu vực Mỹ Đình, sáng nay mưa lớn đường ngập quá bánh xe máy nên việc đưa con đến trường rất vất vả. Bình thường, ra khỏi nhà 7h thì chỉ 7h30 là tôi đưa con đến lớp nhưng sáng nay tận 9h hai mẹ con mới tới nơi vì đường ngập sâu, tắc hàng cây số. Cả hai mẹ con đều xắn quần, ướt tới đầu gối, đi học như đi 'đánh trận'", chị Trà cho hay.

ha noi ngap4.jpeg
Đại lộ Thăng Long tiếp tục ngập sâu. Ảnh: Phóng viên ảnh.

Cũng trong sáng nay, Trường THCS Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) đã gửi thông báo: “Do ảnh hưởng trời mưa nước ngập cổng trường và một số khu vực dân cư, các thầy cô giáo và học sinh nào đến trường, nhà trường vẫn tổ chức học trực tiếp bình thường. Thầy cô và học sinh nào không đến được, thầy cô giáo sẽ hướng dẫn các con học trực tuyến. Hiện trời nắng lên, theo dõi nếu nước rút, học sinh đến học bình thường theo thời khóa biểu”.

Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng thông báo nghỉ học trực tiếp vì trường ngập sâu, không bảo đảm an toàn cho công tác dạy và học.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, từ chiều qua, theo báo cáo của các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các nhà trường trên địa bàn Hà Nội, có 27 trường chưa thể đón học sinh học trực tiếp do ảnh hưởng khá nặng của cơn bão số 3 và các trận mưa lớn liên tiếp những ngày qua. 

Cơn mưa lớn vào đêm qua, sáng nay khiến nhiều tuyến đường, khu vực, trường học tại thành phố tiếp tục bị ngập. Lo ngại nguy cơ mất an toàn, thêm nhiều trường quyết định cho học sinh tạm dừng học trực tiếp. Tùy theo tình hình cụ thể tại địa bàn và hoàn cảnh của học sinh, các trường phổ thông có thể cho học sinh học trực tuyến, giao bài tập hướng dẫn tự học, các trường mầm non tạm dừng đón trẻ.

Sáng nay có 61 trường chưa thể đón học sinh trở lại, trong đó có 21 trường mầm non, 23 trường tiểu học, 16 trường trung cơ sở và một trường trung học phổ thông. 

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết thêm, đơn vị này đã yêu cầu các đơn vị, trường học tiếp tục bám sát diễn biến của thời tiết và căn cứ tình hình thực tế tại địa bàn để có phương án ứng phó phù hợp, kịp thời nhằm bảo đảm các điều kiện an toàn cao nhất mới đón học sinh đi học trực tiếp. Các nhà trường cũng cần chủ động xây dựng, triển khai phương án tổ chức dạy học linh hoạt để bảo đảm kế hoạch thời gian năm học.