Tại Hà Nội, những hoạt động đưa hàng Việt Nam tới người tiêu dùng đã góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người dân, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận các thị trường mới.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo toàn diện công tác tuyên truyền phù hợp với yêu cầu chống dịch Covid-19. Đã có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các địa phương bị ảnh hưởng trong quá trình thực hiện giãn cách xã hội.

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong quý II, quý III, làm gián đoạn các chuỗi sản xuất, cung ứng của các doanh nghiệp tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có Hà Nội, khiến nhiều nhóm ngành, dịch vụ gặp khó khăn, đặc biệt là dịch vụ cung ứng hàng do chuỗi cung ứng bị đứt gãy, một số doanh nghiệp phải thu nhỏ mô hình sản xuất.

Ảnh minh họa

Trong bối cảnh đó, Ban Chỉ đạo vừa cố gắng triển khai chương trình một cách bài bản, vừa tuân thủ tuyệt đối các hoạt động phòng, chống dịch theo từng cấp độ Chỉ thị 15, 16, 17 mà UBND thành phố Hà Nội ban hành nhằm góp phần hoàn thành tốt mục tiêu kép, đưa các hoạt động kinh tế - xã hội nhanh chóng về trạng thái bình thường mới để hoàn thành ở mức cao nhất mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2021 và tạo ra một hoạt động có ý nghĩa giúp cho các doanh nghiệp Việt xây dựng, phát triển giá trị thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt thông qua các hoạt động bình chọn, gắn kết các doanh nghiệp Việt Nam với người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường trong nước, xuất khẩu và hội nhập kinh tế quốc tế.

Theo đó, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chương trình, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp bình chọn thông qua việc nâng cấp nền tảng website.binhchonhangviet.com.vn thành “Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021”; bổ sung nội dung giới thiệu “Sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến” của Bộ Công Thương và “Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài”. Đăng tải thông tin hồ sơ các doanh nghiệp tham gia và tổ chức bình chọn online, có đầy đủ 18 nhóm ngành hàng, người tiêu dùng đăng nhập (qua tài khoản email cá nhân hoặc tài khoản đăng ký) để tham gia bình chọn.…

Các doanh nghiệp phân phối bán lẻ lựa chọn các điểm bán hàng mở cửa trở lại phục vụ nhân dân dịp trong và sau Tết, hạn chế tình trạng "thổi" giá tại các chợ truyền thống, góp phần giữ giá bán ổn định. Đặc biệt, nhằm bảo đảm nguồn hàng đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân, thành phố đã tổ chức thành công Hội nghị kết nối hàng Việt và sàn thương mại điện tử, hỗ trợ phân phối sản phẩm hàng Việt Nam trên các sàn thương mại điện tử; đồng thời, triển khai hiệu quả các hoạt động liên kết vùng, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố…

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 298/KH-UBND (ngày 24-12-2021) về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2022. Trong đó, thành phố sẽ đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua việc tổ chức các chương trình theo kế hoạch của thành phố; tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hạ tầng thương mại, nâng cấp cải tạo hệ thống chợ, mở rộng mạng lưới bán hàng, điểm bán hàng, đại lý; phát triển hệ thống bán lẻ phục vụ nhu cầu của nhân dân…

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đánh giá cao vai trò nổi bật của các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo như Sở Công Thương, Sở NN&PTNT… thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tổ chức các hoạt động cụ thể đẩy mạnh cuộc vận động, kết nối cung cầu, đưa hàng Việt Nam đến người tiêu dùng, nhất là vùng sâu, vùng xa…

Thu Hằng