Công ty Đấu giá hợp danh số 5 - Quốc gia, đơn vị được giao tổ chức cuộc đấu giá, vừa phát đi thông báo về việc tạm dừng đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 27 thửa đất trên.

Theo đó, đơn vị tạm dừng tổ chức đấu giá quyền sử dụng 27 thửa đất ở tại các khu: Khu xứ đồng Hạ Khâu, khu Đống Đanh - Đồng Cộc, khu Đồng Bo - Đồng Chúc - Cửa Cầu - Đồng Men (khu B - phường Phú Lương); khu Chùa Sau (phường Yên Nghĩa) và khu Dược (phường Dương Nội).

Công ty cho biết, việc tạm dừng đấu giá được thực hiện theo yêu cầu của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hà Đông. Việc tổ chức cuộc đấu giá sẽ thực hiện theo quy định ngay sau khi có quyết định của cơ quan chức năng.

Trước đó, Công ty Đấu giá hợp danh số 5 - Quốc gia phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hà Đông thông báo tổ chức đấu giá 27 thửa đất này. Dự kiến, phiên đấu giá được tổ chức vào ngày 7/9.

Các lô đất đấu giá có diện tích từ 48-72m2, giá khởi điểm từ 22,7-32,2 triệu đồng/m2. Tiền đặt cọc mỗi lô dao động từ hơn 200 triệu đồng đến hơn 400 triệu đồng. 

Cuộc đấu giá được thực hiện theo hình thức bỏ phiếu trực tiếp nhiều vòng và tối thiểu qua 5-11 vòng đấu bắt buộc. 

W-dau gia dat hoai duc ha noi vietnamnet 7.jpg
Liên tiếp tạm dừng đấu giá đất tại Hà Nội. Ảnh: Hồng Khanh

Hình thức này giống như phiên đấu giá đất tại Hoài Đức đã kéo dài trong gần 20 tiếng đồng hồ, từ sáng 19/8 đến rạng sáng 20/8, qua 9 vòng đấu (với 6 vòng bắt buộc) mới kết thúc. 

Thậm chí, theo đánh giá của giới bất động sản, nếu tổ chức như dự kiến phiên đấu giá tại Hà Đông có thể kéo dài hơn các phiên đấu giá đất tại Hoài Đức. Bởi, giá khởi điểm của các lô đất thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung trong khu vực, trong khi đó có lô đất phải đấu tối thiểu 11 vòng. 

Trước đó, ngày 22/8, một ngày sau yêu cầu chấn chỉnh hoạt động đấu giá đất của Thủ tướng, huyện Hoài Đức huỷ hai phiên đấu giá 52 lô tiếp theo tại thôn Lòng Khúc, xã Tiền Yên để đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường về xác minh các vấn đề liên quan đến công tác đấu giá.

Đơn vị được giao tổ chức đấu giá ở Hoài Đức là Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt cũng đã ra thông báo về việc dừng hai phiên đấu giá 52 lô đất. Trong đó, 20 lô đấu giá vào ngày 26/8 và 32 lô đấu giá ngày 9/9. 

Những khách hàng đã mua hồ sơ, đặt cọc tiền để tham gia sẽ được bảo lưu hoặc hoàn trả lại tiền theo đúng quy định. Thời gian đấu giá lại các lô đất này sẽ được UBND huyện Hoài Đức thông báo sau.