Sáng 22/9, tại kỳ họp thứ 13, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết về hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy tại địa chỉ số 37, ngách 29/70, phố Khương Hạ (phường Khương Đình, Thanh Xuân).

Theo nghị quyết, HĐND TP Hà Nội quyết định 7 nội dung, gồm: Hỗ trợ người phải cấp cứu và điều trị tại cơ sở y tế; hỗ trợ kinh phí cấp cứu và điều trị nạn nhân tại các cơ sở y tế; hỗ trợ tiền tạm cư; hỗ trợ học phí, chi phí học tập cho học sinh, sinh viên; hỗ trợ tiền chăm sóc trẻ em mồ côi có cha (mẹ) hoặc cả cha và mẹ tử vong tại thời điểm xảy ra vụ cháy hoặc trong thời gian cấp cứu và điều trị; hỗ trợ đại diện thân nhân người tử vong; hỗ trợ tang lễ, hỏa táng người tử vong tại vụ cháy hoặc trong thời gian cấp cứu và điều trị.

100% đại biểu HĐND TP Hà Nội thống nhất thông qua 7 chính sách hỗ trợ nạn nhân vụ cháy ở Khương Hạ. (Ảnh: Nguyễn Hợp)

Cụ thể, người phải cấp cứu và điều trị tại cơ sở y tế, mức hỗ trợ 30 triệu đồng/người. Trường hợp tử vong trong quá trình cấp cứu và điều trị thì được hỗ trợ thêm cho đại diện thân nhân người tử vong 20 triệu đồng từ ngân sách quận Thanh Xuân.

HĐND TP Hà Nội cũng thống nhất hỗ trợ tiền tạm cư đối với hộ gia đình, cá nhân cư trú tại chung cư mini bị cháy. Mỗi hộ gia đình được hỗ trợ tạm cư là 6 triệu đồng/tháng, thời gian hỗ trợ 6 tháng. Cá nhân ở ghép trong cùng một căn hộ hoặc hộ gia đình có 1 người là 1,5 triệu đồng/tháng, thời gian hỗ trợ 6 tháng.

Mỗi học sinh, sinh viên cư trú tại chung cư mini bị cháy được hỗ trợ 15 triệu đồng, hình thức hỗ trợ 1 lần bằng tiền mặt. Mỗi trẻ mồ côi cha và mẹ được hỗ trợ 100 triệu đồng; mồ côi cha hoặc mẹ là 70 triệu đồng.

Với đối tượng là đại diện thân nhân người tử vong, mức hỗ trợ 50 triệu đồng/người tử vong. HĐND TP quyết định hỗ trợ chi phí hỏa táng 3 triệu đồng/trường hợp…