Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất Việt Nam nói chung, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng, mở rộng kênh phân phối hàng hóa, phục hồi kinh doanh trong bối cảnh doanh nghiệp chịu những ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid-19, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, và Du lịch - Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị Gian hàng Việt trực tuyến nhằm Hỗ trợ Doanh nghiệp phân phối sản phẩm trên sàn Thương mại điện tử.

Hội nghị Kết nối thương mại điện tử nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất Việt mở rộng kênh phân phối hàng hoá trên môi trường trực tuyến, kết nối với người tiêu dùng thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử.

{keywords}
Đưa hàng Việt lên gian hàng Việt trực tuyến

“Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp sản xuất Việt kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững, từ đó phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân trong nước cũng như thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và KTS nhấn mạnh: “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” của Bộ Công Thương là chương trình triển khai Quyết định số 645/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch phát triển Thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2021-2025.

Trên cơ sở kế hoạch tổng thể, Cục TMĐT xây dựng kế hoạch thường niên triển khai Chương trình trên phạm vi cả nước, trên cơ sở tập trung vào các tiêu chí mức độ sẵn sàng cho TMĐT tại địa phương, nhóm ngành hàng trọng tâm từng năm và sự sẵn sàng của doanh nghiệp”.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các doanh nghiệp đã được phổ biến về thương mại điện tử, hướng dẫn, tư vấn về cách thức kinh doanh thương mại điện tử, phân phối hàng hóa hiệu quả trên sàn thương mại điện tử, tư vấn về giải pháp truy xuất nguồn gốc, các gói hỗ trợ tài chính và chuyển đổi số. Bên cạnh đó, các Doanh nghiệp có thời gian trao đổi, tìm hiểu sâu hơn từ đại diện của các Đơn vị triển khai và các đối tác hợp tác của Chương trình về “Gian hàng Việt trực tuyến” và hình thức kinh doanh hiện đại trong bối cảnh mới.

Kết thúc Hội nghị, gần 20 doanh nghiệp sản xuất đã hoàn thành việc ký kết thỏa thuận triển khai phân phối sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”. Ngay tại Hội nghị, thay mặt đơn vị tổ chức, Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội đã trao các thỏa thuận triển khai cho các doanh nghiệp trong đợt này.

Bài ảnh: Thanh Hà