UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tăng cường công tác tuyên truyền, phòng ngừa đấu tranh tội phạm và vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh, an toàn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn.

Kế hoạch triển khai đến ngày 29/2/2024 với với mục tiêu bảo vệ tuyệt đối an toàn các chương trình, sự kiện quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn Thủ đô trước, trong và sau Tết.

TP Hà Nội đặt mục tiêu hạn chế cháy, nổ trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương do cháy nổ gây ra) trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu năm.

he thong cammera an ninh.jpeg
Hà Nội sẽ vận động các hộ dân chia sẻ dữ liệu camera an ninh để phòng ngừa tội phạm. Ảnh: Nguyễn Khánh

Trong dịp Tết Nguyên đán, TP Hà Nội yêu cầu tất cả cán bộ nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng, chống tội phạm. Không để xảy ra tình trạng tội phạm hoạt động phức tạp, lộng hành, không để phát sinh ‘điểm nóng’ về trật tự xã hội.

Các đơn vị liên quan của thành phố phải kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý được các vụ án lớn trong các lĩnh vực, nhất là một số loại tội phạm thường có xu hướng gia tăng trong dịp Tết.

UBND TP yêu cầu các sở ngành, quận, huyện vận động nhân dân thực hiện nghiêm quy định ‘đã uống rượu, bia - không lái xe’, cương quyết xử lý nghiêm các vi phạm liên quan nồng độ cồn.

Các quận, huyện vận động cơ quan, doanh nghiệp, hộ dân lắp đặt camera an ninh, kết nối dữ liệu hệ thống an ninh trên địa bàn để phòng, chống tội phạm. Thiết lập nhóm mạng xã hội (zalo, facebook...) để chia sẻ thông tin trong khu dân cư, tổ dân phố để  phòng ngừa tội phạm.